Sự suy yếu của đồng USD hỗ trợ giá vàng châu Á tăng

  • 13:48 | Thứ Hai, 21/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Phiên 21-9, chỉ số đồng USD giảm 0,1% so với các đồng tiền khác, qua đó giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Nhân viên giới thiệu các thanh vàng tại cửa hàng ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Nhân viên giới thiệu các thanh vàng tại cửa hàng ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Trong phiên giao dịch sáng 21-9, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên, nhờ sự yếu đi của đồng USD, trong khi sự gia tăng trở lại các ca lây nhiễm COVID-19 làm giảm hy vọng về đà phục hồi kinh tế nhanh chóng.
 
Theo các nhà quan sát, hiện nay, giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào bài phát biểu của các nhà hoạch định chính sách Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.
 
Vào lúc 8 giờ 18 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.954,65 USD/ounce.
 
Phiên này, chỉ số đồng USD giảm 0,1% so với các đồng tiền khác, qua đó giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
 
Trong khi đó, sự gia tăng các ca lây nhiễm COVID-19 trên khắp thế giới những tháng gần đây đã buộc các nhà lãnh đạo các nước dần dần áp dụng lại các chính sách hạn chế, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
 
Tại Anh, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cảnh báo chính phủ nước này có thể áp đặt biện pháp phong tỏa toàn quốc lần hai nếu người dân không tuân thủ các quy định phòng dịch.
 
Hiện, các nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm manh mối về chính sách tiền tệ của Fed, khi một số nhà hoạch định chính sách cơ quan này sẽ có các bài phát biểu công khai, trong đó đáng chú ý là phiên điều trần của Chủ tịch Jerome Powell trước các ủy ban của Quốc hội Mỹ trong tuần này.
 
Theo thống kê, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ đã tăng 1,03% lên 1.259,84 tấn tính đến ngày 18-9.
 
Sáng 21-9, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,10 - 56,57 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.
 
Theo Trà My (TTXVN/Vietnam+)