Phê duyệt bổ sung kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2020, khắc phục khó khăn do Covid-19

  • 08:21 | Thứ Tư, 26/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ông Lê Mậu Khánh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong chương trình khuyến công quốc gia năm 2020 không thể triển khai.

Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, giúp tỉnh triển khai chương trình khuyến công quốc gia năm 2020, Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) đã có Công văn số 640/CTĐP-QLKC về việc ngừng, bổ sung kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2020.

Nhờ chương trình khuyến công quốc gia, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được tiếp cận với các thiết bị máy móc hiện đại.
Nhờ chương trình khuyến công quốc gia, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được tiếp cận với các thiết bị máy móc hiện đại.

Cụ thể, Cục đã ngừng thực hiện đề án “Hỗ trợ dây chuyền công nghệ sản xuất tinh bột và miến từ khoai lang” với kinh phí 450 triệu đồng, vì tác động của dịch Covid-19 nên việc nhập khẩu các máy móc, thiết bị của dây chuyền sản xuất của đề án bị ảnh hưởng, không bảo đảm tiến độ kế hoạch.

Để bảo đảm các nội dung chương trình khuyến công quốc gia tại Quảng Bình năm 2020 được triển khai, Cục Công thương địa phương đã bổ sung 2 đề án: “Hỗ trợ dây chuyền phân loại lạc nhân tự động-công nghệ cao” và “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất đá viên siêu sạch” với tổng kinh phí 750 triệu đồng.

Nội dung phê duyệt bổ sung 2 đề án trên là việc làm kịp thời, thiết thực, giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh có cơ hội tiếp cận với các thiết bị máy móc hiện đại. Từ đó, nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm; tăng thu nhập cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người lao động...

Cát Nhiên