Sơn Thủy (Lệ Thủy):

Thí điểm thành công mô hình chuyển đổi trồng sen trên đất lúa kém hiệu quả

  • 11:25 | Chủ Nhật, 17/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 16-5, ông Nguyễn Văn Mọn, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thủy cho biết, xã đã thí điểm thành công mô hình chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng sen.

Qua khảo sát, tuyên truyền và vận động bà con chuyển đổi cây trồng trên diện tích đất trồng lúa kém, 2 hộ ông Trương Văn Ánh và Trần Văn Tâm đã mạnh dạn đầu tư trồng sen.

Mô hình thí điểm có diện tích gần 4 ha của Hợp tác xã Hoàng Trung Lộc nằm trên địa bàn 2 thôn Hoàng Viễn và Lộc Xá từ nhiều năm qua gieo cấy lúa không có hiệu quả. Sau 5 tháng trồng và chăm sóc, đến nay, ruộng sen phát triển tốt và bắt đầu trổ bông.

a
Du khách đến tham quan và ngắm hoa sen nở. Cùng đó, nhiều người đến để học hỏi kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây sen trên đồng đất lúa chuyển đổi.

Sáng 16-5, lãnh đạo xã Sơn Thủy và Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lệ Thủy qua kiểm tra đã chúc mừng mô hình thí điểm của 2 ông chủ đầm sen. Cùng đó, chủ của mô hình đầm sen đã mở cửa đón khách tham quan học hỏi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây sen và ngắm hoa sen nở.

Do vị trí đầm sen gần trục chính của đường liên xã và nhánh Đông đường Hồ Chí Minh nên vừa khai trương, lượng khách đến khá đông. Chỉ tính riêng trong ngày đầu tiên (ngày 16-5), đã có hơn 1.000 lượt người quan tâm ghé qua đầm ngắm sen và chụp ảnh lưu niệm.

Ông Trương Văn Ánh cho biết: Cây sen khác với cây lúa là thời gian trồng và chăm sóc không nặng nề áp lực mùa vụ. Chưa tính dự thu về dịch vụ phục vụ khách du lịch tham quan và nguồn thu từ nuôi cá trong đầm sen, dự kiến, việc thu nhập từ hạt và tim sen sẽ cao gấp 7 lần so với trồng lúa trên cánh đồng này.

                                                                                             Đ.T