Minh Hóa: Bảo đảm nguồn nước cho vụ sản xuất hè-thu

  • 07:50 | Thứ Năm, 21/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Đinh Gia Tuyết, Trưởng phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Minh Hóa cho biết, vụ sản xuất hè-thu năm 2020 diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng, dự báo nguy cơ khô hạn, thiếu nước có thể xảy ra, do đó, Phòng đã có văn bản hướng dẫn các xã, thị trấn về cơ cấu giống cây trồng và lịch thời vụ để bà con thực hiện.
 Nông dân huyện Minh Hóa cày ải đất chuẩn bị xuống giống lúa hè-thu 2020.
Nông dân huyện Minh Hóa cày ải đất chuẩn bị xuống giống lúa hè-thu 2020.
Theo đó, đối với cây lúa, bà con được khuyến cáo sử dụng các giống ngắn ngày và cực ngắn ngày, như: HT1, NH6, Nếp SVN1, PC6, ngoài ra, có thể sử dụng một số giống có triển vọng, như: QS447, DV108.
 
Đối với cây ngô, nên sử dụng các giống chủ lực, chịu hạn, năng suất cao, như: NK6410, PAC339, Ngô nếp HN88, Tố nữ, ngô sinh khối NK4300...
 
Thời vụ gieo cấy lúa bắt đầu từ ngày 10-5 và kết thúc vào đầu tháng 6, thời vụ gieo trồng ngô, lạc kết thúc vào ngày 10-6. 
 
Để tổ chức sản xuất tốt vụ hè-thu 2020, Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện chỉ đạo các HTX dịch vụ nông nghiệp xây dựng kế hoạch tiết kiệm nguồn nước tưới ngay từ đầu vụ, có phương án tích nước, sử dụng nước tưới hợp lý, bảo đảm yêu cầu nước tưới cho các loại cây trồng.
 
Các xã, thị trấn vận động bà con sản xuất, xuống giống tập trung, gieo cấy đúng thời vụ, có phương án phòng, chống hạn, đồng thời, chấp hành nghiêm các quy định về cơ cấu giống, không đưa vào sản xuất các giống không có lý lịch, nguồn gốc rõ ràng.
 
Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)