Hơn 20 tỷ đồng thực hiện Dự án Hiện đại hoá ngành Lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển

  • 07:45 | Thứ Hai, 11/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1384/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch hoạt động và ngân sách năm 2020 để thực hiện Dự án Hiện đại hoá ngành Lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển với tổng nguồn vốn 20 tỷ 386 triệu đồng.

a
Rừng trồng ven biển ở huyện Lệ Thủy.

Theo đó, các hoạt động do Ban Quản lý Dự án Trung ương làm chủ đầu tư thực hiện phát triển và phục hồi rừng ven biển trên địa bàn tỉnh ta gồm lập và kiểm chứng bản đồ cấp xã đối với các xã vùng thực hiện dự án với tổng ngân sách được cấp 3,665 tỷ đồng.

Các hoạt động do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư gồm các hoạt động chính: Khảo sát, thiết kế nhằm giao rừng ven biển cho cộng đồng tại xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy) với diện tích 250 ha; phục hồi rừng ven biển trên cạn tại các xã Hồng Thủy, Thanh Thủy, Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy) với tổng diện tích 300 ha; trồng rừng ngập mặn tại các xã Quảng Phong, Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Thuận, Quảng Minh và Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) với diện tích 50 ha; tập huấn trồng, làm giàu và quản lý rừng tại các xã thực hiện dự án... với tổng nguồn vốn ngân sách cấp là 16,721 tỷ đồng.

Đối với các hoạt động do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Ban Quản lý Dự án FMCR tỉnh Quảng Bình tổ chức thực hiện.

                                                                             Đ.T