Điện lực Đồng Hới: Bảo đảm cấp điện cho mùa khô và năm 2020

  • 07:45 | Thứ Hai, 11/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Là đơn vị có lượng khách hàng lớn, đặc biệt lại hoạt động ở địa bàn trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Điện lực Đồng Hới đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực nhằm đảm bảo cấp điện trong năm 2020, trước mắt là trong mùa khô này.
 
Quảng Bình bắt đầu bước vào mùa nắng nóng. Theo dự báo, mùa hè năm nay, nắng nóng kéo dài với cường độ nóng cao hơn mọi năm, vì vậy, ngoài nguồn điện phục vụ sản xuất thì nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của khách hàng cũng tăng cao.
 
Trên địa bàn Điện lực Đồng Hới quản lý, đầu năm đến nay, tình hình cung cấp điện ổn định, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt thiết yếu của nhân dân. Trong thời điểm toàn tỉnh thực hiện phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở y tế, địa điểm cách ly luôn đảm bảo vận hành an toàn, liên tục. Đến cuối tháng 4, Điện lực Đồng Hới cung cấp cho 47.072 khách hàng, tăng 1,45% so với năm 2019. Dự báo mùa khô năm nay, từ tháng 4 đến tháng 7, phụ tải sẽ đạt mức cao nhất trong năm 2020, ước lượng đạt sản lượng cao nhất khoảng 0,54 triệu kWh/ngày.
Lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.
Lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.
Ông Lý Đình Đức, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết: “Địa bàn do Điện lực Đồng Hới quản lý có nhiều khách hàng lớn, như: Công ty may 10, Công ty CP Gốm sứ và xây dựng Cosevco, Công ty TNHH KAOLIN Quảng Bình, Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình.. có khối lượng tiêu thụ điện năng cao, các trạm biến áp luôn phải đảm bảo vận hành liên tục. Còn với hệ thống các khu nghỉ dưỡng Resort, khách sạn, trong mùa hè lại là mùa du lịch, nghỉ dưỡng. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu cấp điện của khách hàng, chúng tôi đã xin ý kiến lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình xây dựng kế hoạch cung cấp điện cho mùa khô và cả năm 2020”.
 
Theo đó, ngay từ đầu năm, Điện lực Đồng Hới đã thực hiện hoán chuyển 10 trạm biến áp trong khu vực trung tâm thành phố để phục vụ cho chống quá tải mùa hè. Hoàn thành công tác tuyên truyền nhằm tiết giảm sử dụng điện cho 12 khách hàng có mức sản lượng điện cao từ 500.000 – 700.000 kWh/năm với tổng công suất đạt 3,7 MGW. Ngoài ra, 3 tháng đầu năm nay, Điện lực Đồng Hới còn tuyên truyền cho khách hàng lắt đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà, có 15 khách hàng với tổng công suất là 288 kWp (ki-lô-wát pít) đã đi vào hoạt động.
 
“Ngoài những giải pháp kỹ thuật, chúng tôi chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng sử dụng tối đa Internet, Website, Facebook, Zalo, giao dịch viên, thu ngân viên… để tuyên truyền và tư vấn cho khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, ông Lý Đình Đức, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết thêm.
 
Được biết, trong các hội nghị tri ân khách hàng, Điện lực Đồng Hới đã trao đổi, cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng cường sử dụng điện vào giờ thấp điểm. Đặc biệt, khuyến cáo các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái. Trong công việc hàng ngày, đội ngũ công nhân trực tiếp của Điện lực Đồng Hới vừa làm nhiệm vụ chuyên môn vừa là những tuyên truyền viên tích cực để các khách hàng ý thức cao hơn trong tiết kiệm điện. 
Công nhân Điện lực Đồng Hới đang cắt cung, san tải các trạm biến áp.
Công nhân Điện lực Đồng Hới đang cắt cung, san tải các trạm biến áp.
Công nhân Nguyễn Mậu Phán cho biết: “Mỗi lần xử lý sự cố tại các khách hàng là hộ gia đình hay kiểm tra lưới tại các khu dân cư, chúng tôi cũng đều linh động lồng ghép tuyên truyền. Bởi tiết kiệm điện không chỉ tiết kiệm nguồn tài nguyên năng lượng quốc gia mà còn tiết kiệm chi phí cho mỗi gia đình”.
 
Để đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô và cả năm 2020, ngoài các giải pháp kỹ thuật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, những ngày qua, Công đoàn, Đoàn thanh niên Điện lực Đồng Hới cũng đã phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng tắt các thiết bị không cần thiết, sử dụng điện hợp lý, cũng như áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt, sản xuất góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp vận hành hệ thống điện ổn định và an toàn.
 
Với tinh thần chủ động, tích cực, Điện lực Đồng Hới rất mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của khách hàng, chung tay với ngành điện, để giảm bớt khó khăn trong các tháng mùa khô năm 2020. Từ đó, đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu sử dụng của các tổ chức, cá nhân, cũng như các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; hạn chế tình trạng quá tải, gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp trong mùa khô năm nay.
 
Cao Xuân Lợi