Bảo đảm cấp điện cho điểm cầu truyền hình phục vụ kỳ họp Quốc hội

  • 14:50 | Thứ Hai, 25/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc bảo đảm cung cấp điện cho các điểm cầu truyền hình phục vụ kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã nhanh chóng lên phương án để bảo đảm cấp điện cho điểm cầu truyền hình tại tỉnh Quảng Bình.
   Công nhân PC Quảng Bình lắp đặt máy phát điện 40kVA dự phòng cấp điện tại trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.
Công nhân PC Quảng Bình lắp đặt máy phát điện 40kVA dự phòng cấp điện tại trụ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh.
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết hợp họp tập trung. Kỳ họp khai mạc vào ngày 20-5-2020. Trong 2 tuần đầu tiên (từ ngày 20-5-2020 đến hết ngày 4-6-2020), Quốc hội tiến hành họp trực tuyến. Cầu truyền hình được kết nối từ Nhà Quốc hội đến trụ sở của 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
PC Quảng Bình đã nhanh chóng giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị thực hiện bảo đảm nguồn cấp điện ổn định cho điểm cầu tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp. Mặt khác, Công ty chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, khảo sát hiện trường để lên kế hoạch cấp điện tối ưu nhất. Với phương án cấp điện bảo đảm phương thức kết lưới và nguồn ưu tiên, Phòng Điều độ Công ty chịu trách nhiệm bảo đảm cấp điện liên tục trong thời gian diễn ra kỳ họp. Ngoài ra, các tình huống có thể xảy ra sự cố đều phải được phòng chuẩn bị kỹ lưỡng về phương án xử lý, khắc phục kịp thời.
 
Cùng với đó, Điện lực Đồng Hới được giao nhiệm vụ tập trung lực lượng trực tiếp kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp phụ tải bảo đảm cấp điện an toàn cho địa điểm tổ chức. Trước ngày khai mạc, lưới điện 22kV đã được các đơn vị thực hiện hoàn tất công tác kiểm tra tổng thể và khắc phục các tồn tại (nếu có). Trong đó, trạm biến áp Tây Cầu Rào-T1 thuộc xuất tuyến 478/Đồng Hới cấp điện trực tiếp và các xuất tuyến 477, 471, 473/Đồng Hới dự phòng đều được kiểm tra các thiết bị đóng cắt, bảo đảm làm việc ổn định.
 
Để hạn chế tốt đa sự cố có thể xảy ra, vừa qua, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế đã phối hợp với Điện lực Đồng Hới thực hiện lắp đặt 1 máy phát điện 40kVA dự phòng cấp điện tại trụ sở Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đây là việc làm cần thiết nhằm bảo đảm nguồn điện dự phòng tại chỗ, sẵn sàng huy động trong trường hợp sự cố bất khả kháng.
 
Đến thời điểm hiện tại, PC Quảng Bình đã bố trí đủ nhân lực tăng cường trực quản lý vận hành, trực xử lý sự cố lưới điện 110kV và trực vận hành máy phát điện dự phòng trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp. Các phòng chức năng được lệnh bố trí sẵn sàng nhân lực, vật tư thiết bị dự phòng, vật tư xử lý sự cố để sẵn sàng huy động khi có yêu cầu.
 
                                                                     Nguyễn Hoàng