Điện lực Lệ Thủy: Chú trọng kiểm tra giám sát, xử lý tình trạng trộm cắp điện

  • 08:53 | Thứ Bảy, 07/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với đặc thù địa bàn quản lý rộng, phần lớn khách hàng sống không tập trung, tuy nhiên, trong những năm vừa qua bằng nhiều nỗ lực trong công tác giám sát mua bán điện, Điện lực Lệ Thủy đã kiểm soát và phát hiện nhiều vụ trộm cắp điện xảy ra trên địa bàn quản lý. Tuy nhiên, trong 2 tháng đầu năm 2020, nạn trộm cắp điện có chiều hướng gia tăng và phức tạp trên lưới điện do Điện lực Lệ Thủy quản lý.
Nhân viên Tổ kiểm tra giám sát Điện lực Lệ Thủy đang tiến hành kiểm tra hệ thống đo đếm của khách hàng.
Nhân viên Tổ kiểm tra giám sát Điện lực Lệ Thủy đang tiến hành kiểm tra hệ thống đo đếm của khách hàng.
Điện lực Lệ Thủy thực hiện chức năng quản lý, bán điện trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Đơn vị bán điện đến 380 trạm biến áp (TBA), trong đó, có 111 TBA khách hàng các loại và 41.250 khách hàng sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh. Do đó, công tác kiểm tra giám sát luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu, quán triệt thực hiện trong tập thể cán bộ, công nhân viên nói chung mà nòng cốt xung kích là tổ kiểm tra giám sát mua bán điện.
 
Theo đó, trong 2 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã tiến hành 1.050 đợt kiểm tra sử dụng điện, qua đó, phát hiện 4 vụ trộm cắp điện, 25 vụ vi phạm giá điện, vi phạm công suất sử dụng. Qua đó truy thu trên 2.600Kw, tương đương số tiền gần 19 triệu đồng. Trong năm 2019, Điện lực Lệ Thủy đã tiến hành trên 11.000 lượt kiểm tra sử dụng điện và phát hiện xử lý 10 vụ cắp điện, truy thu 17.167Kw, tương đương với số tiền 101 triệu đồng, đồng thời gửi chính quyền địa phương các cấp ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực số tiền trên 40 triệu đồng.
 
Để kiểm soát và làm tốt công tác này trước hết phải nói đến vai trò của cán bộ, công nhân viên làm công tác kiểm tra giám sát mua bán điện tại Điện lực Lệ Thủy. Đây là công việc thầm lặng nhưng góp phần quyết định hiệu quả trong công tác kinh doanh bán điện của đơn vị. Ngoài các công việc kiểm tra sử dụng điện, Tổ kiểm tra giám sát mua bán điện của Điện lực Lệ Thủy đã thường xuyên quan tâm kiểm tra hệ thống đo đếm đặc biệt ở các TBA chuyên dùng. Đồng thời, phân tích và chỉ ra những tồn tại khuyết điểm, đề xuất phương án với lãnh đạo đơn vị cùng các bộ phận cùng phối hợp xử lý.
 
Khách quan đánh giá, trong những năm gần đây, công tác kiểm tra sử dụng điện trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, ý thức của một số bộ phận khách hàng trong việc sử dụng điện còn hạn chế nên công tác này vẫn là vấn đề "nóng" trong kinh doanh bán điện, đặc biệt là khu vực nông thôn.
 
Thời gian tới, Điện lực Lệ Thủy tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, nhằm bảo đảm hiệu quả kinh doanh và an toàn toàn sử dụng điện.
Công Quyền