Chi cục Chăn nuôi và Thú y tiếp nhận lợn đực giống hỗ trợ nông dân tái đàn lợn

  • 09:47 | Thứ Bảy, 14/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh tả lợn Châu Phi giảm, nhiều địa phương trong tỉnh không phát sinh ổ dịch mới, vừa qua, Chi Cục chăn nuôi và thú y đã tổ chức tiếp nhận 5 con lợn đực giống hỗ trợ người dân góp phần tái đàn lợn an toàn, hiệu quả.

Chi Cục chăn nuôi và thú y đã tiếp nhận 5 con lợn đực giống hỗ trợ người dân góp phần tái đàn lợn an toàn, hiệu quả. ​
Chi Cục chăn nuôi và thú y đã tiếp nhận 5 con lợn đực giống hỗ trợ người dân góp phần tái đàn lợn an toàn, hiệu quả. ​

Từ giữa năm 2019 đến nay, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 351 hộ trên địa bàn tỉnh với tổng số lợn tiêu huỷ là 2685 con, chiếm 1,14% tổng đàn lợn.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đã tiếp nhận hỗ trợ 5 con lợn đực giống từ công ty thuốc thú y Amavet để bàn giao lợn cho ba hộ chăn nuôi lợn có số lượng lớn ở các huyện Lệ Thuỷ, Quảng Ninh, Bố Trạch và Trung tâm Giống vật nuôi Quảng Bình. Trong đó, 3 hộ chăn nuôi lợn được hỗ trợ mỗi hộ 1 con, riêng Trung tâm Giống vật nuôi Quảng Bình được hỗ trợ 2 con lợn đực giống.

Hầu hết các hộ được hỗ trợ đều có kinh nghiệm chăn nuôi lợn đực giống, có nguồn nhân lực tốt, có khả năng tiếp thu kiến thức, kỹ thuật để nhằm góp phần chủ động nguồn con giống chất lượng trong việc tái đàn lợn cho các hộ chăn nuôi trong vùng. 

Mỹ Hạnh