Bố Trạch: Chuyển đổi 10ha đất lúa để trồng khoai lang Hoàng Long

  • 14:27 | Thứ Tư, 12/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Được sự giúp đỡ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, vụ đông -xuân năm nay, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch đã tiến hành chuyển đổi 10 ha đất lúa, màu kém hiệu quả để trồng cây khoai lang Hoàng Long giống thuần chủng.
 Khoai lang Hoàng Long trên đất Tây Trạch được kỳ vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Khoai lang Hoàng Long trên đất Tây Trạch được kỳ vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Tham gia trồng thử nghiệm mô hình có 80 hộ ở 2 thôn (thôn Sỏi và thôn Làng). Các hộ trồngđược hỗ trợ 100% cây giống, mỗi sào được hỗ trợ 15kg phân NPK và 4kg đạm, kali. Giống khoai lang Hoàng Long cho năng suất cao, chất lượng vượt trội hơn các giống trước đây, đồng thời, có khả năng sinh trưởng tốt, chịu được thời tiết khắc nghiệt.
 
Được biết, ngoài hỗ trợ cây giống và phân bón, Trung tâm Khuyến nông quốc gia cũng đã tổ chức tập huấn cho các hộ về chế biến sản phẩm phụ sau thu hoạch, phục vụ cho chăn nuôi. Sau những ngày vui xuân, đón Tết Canh Tý, bà con đã xuống đồng tiến hành làm đất gieo trồng khoai lang. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đa cây đa con sẽ góp phần giúp nông dân tăng thu nhập trên đơn vị diện tích, nâng cao lợi ích kinh tế góp phần xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu ngay trên chính quê hương mình.
                                                                                                   Thu Thanh