Quảng Trạch: Đa dạng hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý

  • 10:30 | Thứ Ba, 14/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các chợ, siêu thị, cửa hàng và cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã chuẩn bị chu đáo lượng hàng hóa cần thiết, trong đó, chú trọng cung ứng các mặt hàng Việt Nam, nhất là sản phẩm truyền thống địa phương.
 
Có mặt tại cơ sở sản xuất miến gạo Đông Dương của anh Lê Phúc Đông và chị Lâm Thị Bé ở thôn Đông Dương, xã Quảng Phương, chúng tôi được tận mắt chứng kiến nhịp độ lao động khẩn trương của những nhân công ở đây. Được biết, những ngày giáp Tết này, trung bình mỗi ngày cơ sở của anh Đông sản xuất được trên 2 tạ miến, với giá 25 nghìn đồng/kg, cho lãi ròng khoảng 700 đến 800 nghìn đồng/ngày.
 
Để sản phẩm đạt chất lượng cao, anh Đông đã sử dụng nguyên liệu gạo Khang Dân và hoàn toàn không sử dụng hàn the, chất tẩy rửa cũng như chất bảo quản trong quá trình sản xuất. Nhờ đó, sản phẩm được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.
HTX nông sản Trường Thủy hoạt động hết công suất để hoàn thành các đơn hàng cho Tết Nguyên đán Canh Tý.
Những ngày giáp Tết, trung bình mỗi ngày cơ sở miến gạo của anh Lê Phúc Đông sản xuất trên 2 tạ miến.
Hiện cơ sở của anh Đông đã giải quyết việc làm cho 5 lao động của địa phương với mức lương từ 3 đến 4 triệu đồng người/tháng. Anh Lê Phúc Đông cho biết: “Như mọi năm, sản phẩm miến gạo làm ra không đủ để đáp ứng cho nhu cầu tiêu dùng. Và hiện tại, cơ sở cũng tận dụng những ngày nắng, thuê thêm nhân công lao động để cố gắng nâng cao sản lượng, mong muốn đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán này”.
 
Tại HTX nông sản Trường Thủy ở thôn Đông Phúc, xã Quảng Trường, không khí lao động cũng không kém phần hối hả. Tuy mới đi vào hoạt động từ năm 2017, nhưng HTX đã không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm từ lạc, mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng và được các cơ sở kinh doanh có uy tín nhận bao tiêu sản phẩm. Năm nay, HTX đã thu mua khoảng 150 tấn lạc và đã tiêu thụ trên 80 tấn lạc, sản xuất được 24 nghìn lít dầu lạc và 60 tấn các phụ phẩm khác. Đặc biệt, để cung ứng sản phẩm dầu lạc cho thị trường trong dịp Tết Canh Tý và kịp hoàn thành các đơn đặt hàng cho các cơ quan, đơn vị trong huyện làm quà Tết cho hộ nghèo, ngay từ đầu tháng 10, HTX nông sản Trường Thủy đã hoạt động hết công suất dây chuyền sản xuất dầu lạc. Ngoài sản phẩm dầu lạc, HTX còn chuẩn bị thêm 7 tấn gạo nếp và đường để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Những ngày giáp Tết, trung bình mỗi ngày cơ sở miến gạo của anh Lê Phúc Đông sản xuất trên 2 tạ miến.

HTX nông sản Trường Thủy hoạt động hết công suất để hoàn thành các đơn hàng cho Tết Nguyên đán Canh Tý.

Chị Đinh Thị Mai Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc HTX nông sản Trường Thủy chia sẻ : “Với mong muốn đem đến thực phẩm sạch cho người tiêu dùng, HTX nông sản Trường Thủy đã chú tâm thực hiện tất cả các khâu trong quá trình sản xuất, cũng như lựa chọn nguyên vật liệu đầu vào, bảo đảm sản phẩm sạch an toàn. Trong chế biến, HTX tuyệt đối không sử dụng chất phụ gia hay chất tạo màu sản phẩm. Mặc dù sản phẩm có giá cao hơn so với thị trường nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng”.
 
Để bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng, các ban ngành, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và bình ổn giá cả thị trường, trong đó, kiểm soát nghiêm việc buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Dạo quanh các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hoá trên địa bàn huyện, chúng tôi nhận thấy hoạt động mua sắm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trước những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý khá sôi động. Để chủ động nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng, các đơn vị kinh doanh đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa, nhập về nguồn hàng lớn với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú, đặc biệt ưu tiên các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao. Cùng với đó, việc bài trí sắp xếp các gian hàng cũng được chú trọng theo từng kệ, từng chủng loại để người tiêu dùng thuận tiện lựa chọn khi mua hàng. Các đơn vị kinh doanh cũng đã thực hiện nghiêm túc quy định không lấy hàng giả, hàng kém chất lượng để bán ra thị trường.
 
Hoài Thi
(Đài TT- TH Quảng Trạch)