Nông dân huyện Bố Trạch đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch, thực phẩm an toàn

  • 08:41 | Thứ Bảy, 18/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Những năm qua, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên nông dân phát triển các mô hình nông sản sạch, hướng đến một nền nông nghiệp sạch an toàn và bền vững, tạo ra nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm phong phú, chất lượng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao trong và ngoài tỉnh. 

Mô hình trồng rau sạch VietGap của HTX rau sạch Dũng Na (Đồng Trạch) cho thu nhập ổn định
Mô hình trồng rau sạch VietGap của HTX rau sạch Dũng Na (Đồng Trạch) cho thu nhập ổn định

Bố Trạch được xem là một trong những vùng sản xuất rau trọng điểm của tỉnh với tổng diện tích trên 2.000ha. Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã tăng cường công tác đào tạo dạy nghề cho nông dân, kết hợp với việc chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp để hướng nông dân đến nền nông nghiệp sạch. Nhờ vậy, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Bố Trạch đã dần thay đổi tư duy sản xuất, đẩy mạnh phát triển các mô hình nông sản sạch, sản phẩm an toàn. Đến nay toàn huyện đã phát triển được 3 cơ sở sản xuất rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGAP. 

Thời gian tới, các cấp hội nông dân cũng sẽ tiếp tục tăng cường hướng dẫn nông dân sử dụng các loại phân bón hữu cơ và vi sinh vào trồng cây ăn quả và rau màu; hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hoá học vào sản xuất để nâng cao chất lượng nông sản an toàn cho người tiêu dùng, hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường xung quanh; góp phần phát triển một nền nông nghiệp sạch bền vững, thân thiện với môi trường.

Mỹ Hạnh