Điện lực Đồng Hới: Nhiều hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng

  • 12:44 | Thứ Sáu, 03/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”, cùng với các đơn vị Điện lực trong tỉnh, hoạt động Tháng tri ân khách hàng của Điện lực Đồng Hới hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội; hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển.
 
Điện lực Đồng Hới thuộc Công ty Điện lực Quảng Bình, thực hiện hoạt động quản lý vận hành và kinh doanh điện năng, cung ứng điện năng cho hơn 47.000 khách hàng. Năm 2019, Điện lực Đồng Hới đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và đời sống nhân dân.
 
Đặc biệt, trong Tháng tri ân khách hàng năm 2019 (tháng 12-2019), đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm điện áp và độ an toàn, niềm tin, tính linh hoạt trong vận hành cung cấp điện cho khách hàng.
 Điện lực Đồng Hới vệ sinh, bảo trì các trạm biến áp.
Điện lực Đồng Hới vệ sinh, bảo trì các trạm biến áp.
Trước hết phải kể đến chương trình “Thắp sáng niềm tin” trong Tháng tri ân khách hàng, Điện lực Đồng Hới đã huy động đông đảo công nhân tiến hành sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho một số trường học, hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Đồng Hới.
 
Điển hình, cán bộ, công nhân viên của Điện lực Đồng Hới bằng nguồn vận động từ đồng lương đã hỗ trợ bà Lê Thị Nhom, TDP 2, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới số tiền 2 triệu đồng, áo ấm và sẽ hỗ trợ trả tiền điện cho bà hàng tháng. Bà Lê Thị Nhom là thân nhân liệt sỹ, bản thân bà là người có công với cách mạng, được tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất. Năm nay 94 tuổi, bà Nhom sống một mình trong ngôi nhà tình nghĩa, đi lại khó khăn, cuộc sống hàng ngày phần nhiều phải nương tựa vào bà con lối xóm.
 
Cũng trong Tháng tri ân khách hàng 2019, thực hiện chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho khách hàng sản xuất công nghiệp, Điện lực Đồng Hới đã tiến hành vệ sinh công nghiệp, bảo trì, bảo dưỡng 3 trạm biến áp cho 3 khách hàng lớn trên địa bàn thành phố, gồm: Công ty CP Gốm sứ và xây dựng Cosevco; Công ty TNHH KAOLIN Quảng Bình-BOHEMIA; Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình. Mặt khác, vệ sinh miễn phí trạm biến áp không cắt điện cho 5 đơn vị khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn, khách hàng thực hiện tốt các quy định của ngành Điện. Đây là những doanh nghiệp sản xuất với khối lượng lớn nên thiết bị điện, trạm biến áp tại các đơn vị phải vận hành liên tục với mức độ dày đặc, dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn và sự cố thiết bị, làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của đơn vị.
 
Ông Trần Xuân Hiên, Giám đốc Nhà máy Ceramic thuộc Công ty CP Gốm sứ và xây dựng Cosevco bày tỏ: “Điện lực Đồng Hới vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho doanh nghiệp là công việc rất thiết thực để bảo đảm quá trình vận hành, đặc biệt là giảm chi phí cho doanh nghiệp chúng tôi trong sản xuất kinh doanh”.
Cán bộ, nhân viên Điện lực Đồng Hới quyên góp, tặng quà cho đối tượng chính sách.
Cán bộ, nhân viên Điện lực Đồng Hới quyên góp, tặng quà cho đối tượng chính sách.

Năm 2019, ngoài các hoạt động tri ân khách hàng, Điện lực Đồng Hới đã thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, nhờ đó, thời gian mất điện giảm rất nhiều so với năm 2018, chỉ còn 199 phút so với kế hoạch 300 phút/năm. Đây thực sự là một nỗ lực rất lớn của đơn vị thể hiện mục tiêu đáp ứng ngày càng cao về độ tin cậy cung cấp điện. Định kỳ 6 tháng một lần, Điện lực Đồng Hới cử đội ngũ kiểm tra viên trực tiếp đến kiểm tra thực trạng hoạt động của hệ thống đo đếm, vệ sinh công nghiệp, kiểm tra độ chính xác của biến dòng, công tơ theo tiêu chuẩn cho phép, bảo đảm việc đo đếm luôn đúng với sản lượng điện sử dụng của khách hàng, có lợi cho khách hàng trong việc giảm chi phí điện tiêu thụ.

Ông Lý Đình Đức, Phó Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết thêm, cùng với việc hỗ trợ việc vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng trạm biến áp và các thiết bị của khách hàng, tại các đơn vị, nhân viên Điện lực Đồng Hới đã hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
 
Thời gian tới, Điện lực Đồng Hới tiếp tục tuyên truyền về tiết kiệm điện, thực hiện chương trình hướng dẫn khách hàng vận hành tốt các hệ thống tụ bù để bảo đảm chất lượng điện năng cho khách hàng cũng như nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của khách hàng. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” cho khách hàng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách và vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng có sản lượng lớn.
 
Cao Xuân Lợi