Bất chấp căng thẳng, OPEC+ cam kết về một thị trường dầu mỏ ổn định

  • 07:52 | Thứ Hai, 13/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
UAE khẳng định liên minh các quốc gia sản xuất dầu mỏ, được gọi là OPEC+, vẫn duy trì cam kết về một thị trường ổn định bất chấp những căng thẳng địa chính trị trong khu vực.
 Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Middle East Monitor)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Middle East Monitor)
Bộ trưởng Năng lượng Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE), ông Suhail Al Mazrouei khẳng định liên minh các quốc gia sản xuất dầu mỏ, được gọi là OPEC+, vẫn duy trì cam kết về một thị trường ổn định bất chấp những căng thẳng địa chính trị đang gia tăng trong khu vực.
 
Phát biểu bên lề một hội nghị ở Abu Dhabi ngày 11-1, Bộ trưởng Mazrouei cho biết hơn 20 quốc gia đã cam kết không tăng giá dầu, duy trì một thị trường dầu mỏ ổn định và đảm bảo nguồn cung đầy đủ. Bên cạnh đó, ông Mazrouei cũng lạc quan về khả năng giảm leo thang căng thẳng ở khu vực Trung Đông.
 
OPEC+, gồm các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước liên minh, đã cắt giảm sản lượng khai thác dầu từ đầu năm 2017 trong nỗ lực kiểm soát nguồn cung và hỗ trợ giá dầu. Tháng 12-2019, OPEC+ quyết định cắt giảm mạnh sản lượng dầu khai thác còn 2,1 triệu thùng/ngày trong khoảng thời gian bắt đầu từ tháng 1-3-2020.
 
Giá dầu đã tăng lên hơn 70 USD/thùng sau khi Mỹ không kích sân bay quốc tế Baghdad ngày 3-1 tuy nhiên, giá "vàng đen" đã giảm còn gần 65 USD ngày 10/1 khi căng thẳng Mỹ-Iran tạm lắng./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+