Tuyên Hóa: 20 trang trại được cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại

  • 08:52 | Thứ Hai, 02/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, những năm qua, huyện Tuyên Hóa đã tích cực nhân rộng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại đạt hiệu quả kinh tế cao.

Theo đó, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh chuyển đổi các vùng đất trũng thấp, đất trống, đồi trọc, diện tích hoang hóa đưa vào sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Đến nay, toàn huyện Tuyên Hóa có 20 trang trại được cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại, trong đó, có 15 trang trại chăn nuôi, 5 trang trại tổng hợp và lâm nghiệp. Các trang trại được cấp chứng nhận có diện tích rộng từ 2,1 ha trở lên, giá trị sản lượng hàng hóa đạt trên 700 triệu đồng/năm. Việc phát triển các trang trại, gia trại đã tạo điều kiện giải quyết việc làm cho lao động địa phương, giúp tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho người dân.

Hiện nay, huyện Tuyên Hóa chú trọng phát triển kinh tế trang trại theo hướng tập trung, quy mô lớn, đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp, hộ dân đầu tư xây dựng các khu trang trại tập trung, nuôi đa cây, đa con để tránh thiệt hại nặng do dịch bệnh và biến động của thị trường.

Thùy Nhung
(Đài TT-Th Tuyên Hóa)