Khai trương điểm bán hàng Ocop tại An Nông Farm

  • 14:36 | Thứ Sáu, 06/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6-12, Sở Công thương tổ chức lễ khai trương điểm bán hàng Ocop (chương trình mỗi xã một sản phẩm) tại An Nông Farm (TP. Đồng Hới). Tham dự có đại diện Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương; các sở, ngành liên quan và đông đảo các nhà phân phối, sản xuất sản phẩm nông sản sạch trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu cắt băng khai trương điểm bán hàng Ocop tại An Nông Farm
Các đại biểu cắt băng khai trương điểm bán hàng Ocop tại An Nông Farm.
Việc xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm Ocop được Sở Công thương thực hiện nhằm mục tiêu đưa Ocop trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng, góp phần phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở các địa phương theo chuỗi giá trị. 
 
Sau khi đi vào hoạt động, điểm bán hàng Ocop tại An Nông Farm là điểm đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Hiện, An Nông Farm có hơn 40 mặt hàng là các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của Quảng Bình. Một số sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn và sản phẩm nông sản sạch (nông sản hữu cơ) tiêu biểu của tỉnh như: rau sạch An Nông, sâm Bố Chính, cao cà gai leo, mật ong, miến dong, tinh bột nghệ, tinh dầu tràm, nấm các loại...
 
Ông Phan Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, điểm bán hàng Ocop đi vào hoạt động sẽ giúp người dân có cơ hội tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm nông sản có chất lượng cao, giá thành hợp lý, làm phong phú thêm các sản phẩm nông sản và bình ổn thị trường. 
 
Bên cạnh đó, đây cũng là nơi giới thiệu, giúp người nông dân, các nhà sản xuất, phân phối các sản phẩm nông sản của địa phương trong chương trình Ocop, thúc đẩy sản xuất phát triển và nâng cao thu nhập cho nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020.
 
X.Phú