Thị xã Ba Đồn: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi

  • 14:43 | Thứ Ba, 12/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-11, ông Đoàn Thanh Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Ba Đồn cho biết, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện một số ổ dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).
Trên địa bàn xã Quảng Lộc đã xuất hiện tình trạng lợn có các triệu chứng điển hình của bệnh dịch tả lợn Châu Phi.
Trên địa bàn xã Quảng Lộc đã xuất hiện tình trạng lợn có các triệu chứng điển hình của bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Theo đó, ngày 5-11, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Ba Đồn đã phát hiện đàn lợn gồm 5 con của hộ gia đình ông Nguyễn Xuân Thiệu ở thôn Hợp Hòa, xã Quảng Hòa có triệu chứng điển hình của bệnh DTLCP. Trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành triển khai các biện pháp tiêu độc khử trùng cần thiết trong phòng, chống dịch. Kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng III cho thấy, đàn lợn này dương tính với DTLCP.
 
Đến thời điểm hiện tại, thị xã Ba Đồn đã công bố DTLCP tại các xã Quảng Hòa, Quảng Tiên và Quảng Phúc. Ngoài ra, trên địa bàn phường Ba Đồn và xã Quảng Lộc cũng đã xuất hiện tình trạng đàn lợn có triệu chứng của bệnh DTLCP. Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Ba Đồn đã tiến hành tiêu hủy số lợn chết và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm theo quy định.
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Ba Đồn lấy mẫu xét nghiệm đàn lợn có dấu hiệu dịch tả lợn Châu Phi.
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thị xã Ba Đồn lấy mẫu xét nghiệm đàn lợn có dấu hiệu dịch tả lợn Châu Phi.
Được biết, ngay sau khi công bố DTLCP xuất hiện trên địa bàn, thị xã Ba Đồn đã thành lập tổ kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình hình vận chuyển, giết mổ lợn trong và ngoài vùng dịch; hướng dẫn các địa phương các biện pháp phòng, chống DTLCP; tiếp tục triển khai các biện pháp xử lý, khoanh vùng ổ dịch nhằm ngăn chặn mầm bệnh lây lan sang nơi khác hoặc phát sinh ổ dịch mới; tăng cường công tác giám sát dịch, tổ chức phun tiêu độc khử trùng, rà soát lại đàn lợn trên địa bàn để tiêm phòng bệnh.
Lan Chi