Hội nghị tuyên truyền vận động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

  • 07:53 | Thứ Bảy, 16/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 15-11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình tổ chức hội nghị tuyên truyền vận động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại khu dân cư ở thôn Tân Hội, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch. 
Gần 300 bộ bóng đèn tiết kiệm điện được trao cho người dân thôn Tân Hội, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch
Gần 300 bộ bóng đèn tiết kiệm điện được trao cho người dân thôn Tân Hội, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch
Tại hội nghị, các hộ dân đã được phổ biến những kiến thức, kỹ năng lựa chọn sử dụng các thiết bị có công nghệ tiết kiệm điện, sử dụng nguồn năng lượng tái tạo để thay thế năng lượng điện.
 
Đây là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2019 đã được UBND tỉnh phê duyệt nhằm nâng cao nhận thức cho người dân bằng việc thay đổi thói quen sử dụng điện không hợp lý, sử dụng thiết bị có tính năng tiết kiệm điện. Qua đó, giúp người dân tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường.
 
Ông Dương Văn Minh, Trưởng phòng Khuyến công, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình cho biết, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong đó tập trung giới thiệu mô hình tiết kiệm năng lượng hiệu quả trong sinh hoạt, thương mại, dịch vụ, làng nghề. Đồng thời, tiếp tục điều tra, khảo sát để tổng hợp, đánh giá và đề xuất hình thức hỗ trợ hợp lý cho các khu dân cư trên địa bàn tỉnh.
 
Tại hội nghị lần này, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình cũng đã trao gần 300 bộ bóng đèn tiết kiệm điện cho người dân thôn Tân Hội, xã Liên Trạch.
X.Phú