Gạo ST24 Việt Nam đạt giải "Gạo ngon nhất thế giới năm 2019"

  • 14:37 | Thứ Tư, 13/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 13-11, thông tin từ Nhóm sản xuất Gạo chất lượng cao tỉnh Sóc Trăng cho biết, Gạo ST24 đã được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines. Trong khi đó, gạo Thái Lan năm nay chỉ đạt hạng nhì.
Gạo ST24 Việt Nam đạt giải “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019”
Gạo ST24 Việt Nam đạt giải “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019”
Phó Chủ tịch VINAFOOD Phạm Văn Hoàng, GS Võ Tòng Xuân, KS Hồ Quang Cua, KS Nguyễn Thị Thu Hương và TS Trần Tấn Phương trong lễ nhận giải Gạo ST24 là Gạo ngon nhất thế giới 2019.
 
Trước đó, gạo ST24 đã đoạt giải Nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần đầu tiên do Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) phối hợp Báo Nông thôn ngày nay tổ chức ngày 4-11.
 
Trong lịch sử cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới (World's Best Rice), Thái Lan luôn là ứng viên hàng đầu với nhiều lần đoạt giải. Vì vậy, việc gạo ST24 được gọi tên trong cuộc thi này còn có ý nghĩa cho hạt gạo Việt Nam nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.
 
Năm nay, Hội nghị Thương mại Gạo thế giới diễn ra từ ngày 10 đến 13-11, với sự tham gia của hơn 20 công ty kinh doanh gạo quốc tế, Việt Nam cùng hơn 100 thương gia xuất nhập khẩu gạo và 20 nhà khoa học đến từ các châu Phi, Mỹ, Âu, Á và Australia.
 
Giống lúa ST24 của Việt Nam của Nhóm sản xuất Gạo chất lượng cao tỉnh Sóc Trăng do KS Hồ Quang Cua, KS Nguyễn Thị Thu Hương và TS Trần Tấn Phương lai tạo. Đây là giống lúa cao sản có thể trồng 2-3 vụ/năm, trong khi gạo thơm Thái Lan là lúa mùa dài ngày chỉ trồng được một vụ/năm. Gạo ST24 có hạt dài, trắng tinh, dẻo, có mùi thơm dứa được ưa chuộng bởi ngày càng nhiều người tiêu dùng. Hội đồng giám khảo nhất trí cao trong đợt thi gạo ngon năm nay khi đánh giá gạo Việt Nam ST24.
 
Theo NGUYỄN PHONG (Nhân Dân)