Bố Trạch: Giảm dần diện tích cây cao su

  • 15:46 | Thứ Ba, 12/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau thiệt hại của các đợt mưa bão từ năm 2013 đến nay cùng với giá mủ cao su trên thị trường xuống thấp, diện tích cây cao su trên địa bàn huyện Bố Trạch đang có xu hướng giảm dần. 
Bố Trạch đã chuyển đổi được 1.000 ha cây cao su sang trồng các loại, như: tiêu, sắn, dược liệu và cây ăn quả
Bố Trạch đã chuyển đổi được 1.000 ha cây cao su sang trồng các loại, như: tiêu, sắn, dược liệu và cây ăn quả
Theo đó, huyện Bố Trạch đã có chủ trương ổn định và không mở rộng thêm diện tích cây cao su hiện có, đồng thời tập trung rà soát các diện tích cao su kém hiệu quả để chuyển đổi sang các loại cây trồng khác. 
 
Đến nay, toàn huyện Bố Trạch còn khoảng 7.400 ha cao su, giảm gần 20% so với năm 2015. Huyện cũng hỗ trợ 1,1 tỷ đồng để chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên vùng gò đồi, trong đó chú trọng chuyển đổi các diện tích cây cao su kém hiệu quả. Giai đoạn 2017 -2019, huyện Bố Trạch đã chuyển đổi được 1.000 ha cây cao su kém hiệu quả sang trồng các loại khác, như: tiêu, dưa hấu, sắn, cây ăn quả và cây dược liệu... 
 
Kết quả cho thấy, các loại cây trồng mới mang lại hiệu quả cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và chống chịu được với thời tiết ngày càng cực đoan.
 
Thời gian tới, huyện Bố Trạch sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT để tiếp tục chuyển đổi thêm khoảng 1.456 ha cây cao su kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác.
 
                                                                                                            Hương Trà