Ý nghĩa các hoạt động tri ân khách hàng năm 2019

  • 09:37 | Thứ Bảy, 26/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện, thời gian qua, PC Quảng Bình thường xuyên triển khai, tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm tri ân khách hàng. Đây là dịp để mỗi một cán bộ, nhân viên ngành Điện lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, từ đó triển khai các giải pháp bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh PC Quảng Bình cho biết, với phương châm khách hàng là trung tâm mọi hoạt động của ngành Điện, những năm gần đây, bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, sinh hoạt của nhân dân, PC Quảng Bình luôn xác định công tác dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững.

Hiện nay, các dịch vụ điện của PC Quảng Bình đều được thực hiện đồng bộ, thống nhất tại tất cả các đơn vị. Bên cạnh đó, các thủ tục, trình tự giao dịch được niêm yết công khai, minh bạch trên website của Công ty và các điện lực trực thuộc để khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, sử dụng dịch vụ.

Công nhân PC Quảng Bình sửa chữa, thay thế bảng điện, bóng đèn sau công tơ cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngư Hóa (Tuyên Hóa).
Công nhân PC Quảng Bình sửa chữa, thay thế bảng điện, bóng đèn sau công tơ cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngư Hóa (Tuyên Hóa).

Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường phối hợp với các đoàn thể, địa phương hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động của điện lực và các chương trình an sinh xã hội hướng tới cộng đồng.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, bên cạnh việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, với sự nỗ lực, không ngừng đổi mới, từ tháng 9-2019, PC Quảng Bình đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, chuyển đổi việc ký kết hợp đồng mua bán điện bằng hình thức văn bản giấy sang hình thức điện tử nhằm mang đến cho khách hàng sự thuận tiện, nhanh chóng và thực hiện các giao dịch mua bán điện với Điện lực ở mọi lúc mọi nơi; tiết kiệm thời gian của khách hàng khi thực hiện ký kết, thay đổi, bổ sung hợp đồng mua bán điện; dễ dàng truy cập, theo dõi và thực hiện các giao dịch với Điện lực,…

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng là hội nghị khách hàng được PC Quảng Bình tổ chức thường niên. Đây là dịp để đơn vị có cơ hội gặp gỡ tiếp xúc, lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, các tổ chức đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương…nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Trọng tâm của hoạt động tri ân khách hàng năm 2019 là chương trình “Thắp sáng niềm tin” với các hoạt động sửa chữa điện, thay thế bóng đèn, bảng điện miễn phí cho các hộ gia đình thương binh liệt sỹ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, PC Quảng Bình và các đơn vị trực thuộc cũng sẽ tổ chức sửa chữa điện và tuyên truyền những hoạt động về sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại các trường học trên địa bàn.

Với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, sẽ có 230 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, 7 trường học ở các vùng khó khăn trên toàn tỉnh được PC Quảng Bình hỗ trợ, giúp đỡ miễn phí thông qua việc sửa chữa, thay mới bảng điện, bóng đèn, đường dây sau công tơ với tổng trị giá gần 90 triệu đồng. Đây là hoạt động nhằm thể hiện trách nhiệm, tăng cường khả năng gắn kết của ngành Điện với cộng đồng cũng như mong muốn duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa PC Quảng Bình với khách hàng sử dụng điện.

Cũng theo ông Trần Xuân Công, hiện PC Quảng Bình đang thực hiện vệ sinh công nghiệp trạm biến áp (TBA) miễn phí cho 35 khách hàng có lắp TBA chuyên dùng và thực hiện công tác thanh toán tiền điện đầy đủ nhất và sớm nhất.

PC Quảng Bình cũng sẽ triển khai dịch vụ sửa chữa điện trên lưới và vệ sinh sứ không cần cắt điện (hotline) với mong muốn giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, qua đó, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện; đồng thời, thực hiện hỗ trợ tối thiểu 30% chi phí nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho tất cả khách hàng phát triển mới trong tháng 11-2019.

Để các hoạt động tri ân khách hàng mang lại hiệu quả thiết thực, PC Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa nhân văn của chương trình “Thắp sáng niềm tin” bằng các hình thức, như: treo băng rôn, phát tời rơi, công khai đường dây nóng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung để giải đáp mọi thắc mắc của người dân trong quá trình sử dụng và các vấn đề khác liên quan đến việc sử dụng điện; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 để khách hàng biết và liên hệ khi có yêu cầu, vướng mắc.

Hồng Phúc