Quảng Trạch: Chú trọng xây dựng mô hình kinh tế tập thể

  • 08:45 | Thứ Ba, 01/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Xác định kinh tế tập thể đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, những năm qua, huyện Quảng Trạch đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tận dụng lợi thế sẵn có của địa phương để xây dựng các mô hình kinh tế tập thể.

Bên cạnh tạo điều kiện hỗ trợ các nguồn vốn ưu đãi cho các tổ hợp tác, hợp tác xã để mở rộng quy mô, đa dạng các hình thức sản xuất kinh doanh, huyện Quảng Trạch còn tích cực chỉ đạo các ban, ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng công tác quản lý, tiếp cận thông tin thị trường, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình sản xuất.

Nhờ đó, đến nay, toàn huyện đã xây dựng 114 tổ hợp tác, 20 hợp tác xã, trong đó, 16 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 4 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp.

Thời gian tới, huyện Quảng Trạch tiếp tục khuyến khích, vận động người dân tham gia phát triển kinh tế theo mô hình kinh tế tập thể thông qua tổ hợp tác, hợp tác xã nhằm hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất, liên doanh liên kết với các doanh nghiệp, giải quyết đầu ra cho các sản phẩm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Hà Ny
(Đài TT-TH Quảng Trạch)