Quảng Ninh: Gặp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

  • 08:57 | Thứ Bảy, 12/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 - 13-10-2019), chiều 11-10, huyện Quảng Ninh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Năm 2019, hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã góp phần tích cực trong việc đa dạng hóa các loại hình, thành phần kinh tế, đóng góp cho ngân sách địa phương, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội...

Đồng hành cùng các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn, huyện Quảng Ninh đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp cũng như công tác đào tạo lao động, cải cách thủ tục hành chính...

Tính đến nay, huyện Quảng Ninh có 207 doanh nghiệp đang hoạt động, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp đã đóng góp ngày càng quan trọng về thu ngân sách của huyện, đặc biệt là trong thu cân đối ngân sách; đồng thời giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng hơn 3.000 lao động với mức thu nhập bình quân 3,5-4 triệu đồng/tháng/người.

và trao tiền hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao tiền hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

Cùng với đội ngũ doanh nghiệp, hiện trên địa bàn huyện Quảng Ninh có 55 HTX hoạt động trên nhiều lĩnh vực với doanh thu bình quân đạt 1.226 triệu đồng/HTX; tổng số lao động làm việc thường xuyên trong HTX là 2.585 người.

Ngoài những kết quả đã đạt được, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Quảng Ninh cũng có những khó khăn chung do quy mô nhỏ, tăng trưởng chưa ổn định, hiệu quả sản xuất kinh doanh chưa cao, thiếu vốn sản xuất kinh doanh…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Quảng Ninh và đại diện các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện đã có những trao đổi thẳng thắn, chân tình nhằm tháo gỡ khó khăn, mở rộng quy mô phát triển sản xuất.

Theo đó, thời gian tới, huyện Quảng Ninh tiếp tục ban hành các chính sách về vốn, chuyển giao khoa học công nghệ; tiếp tục cải cách hành chính theo hướng công khai và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; công khai, minh bạch quy hoạch và kêu gọi dự án đầu tư… nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, huyện Quảng Ninh đã tặng giấy khen cho 8 tập thể doanh nghiệp tiêu biểu và trao nguồn vốn hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn.

Thanh Hải