Đẩy mạnh giải quyết các thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất

  • 10:46 | Thứ Năm, 10/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thời gian qua, Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) đã tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh giải quyết các thủ tục về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Sở TN-MT đã cấp lần đầu 1.554 giấy chứng nhận với tổng diện tích đất là 39,47ha; cấp đổi, cấp lại 7.040 giấy chứng nhận với tổng diện tích đất là 214,14ha. Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh đã cấp được 546.250 GCNQSDĐ với tổng diện tích 594.444,4ha/618.550,50ha, đạt 96,13%.

Cơ quan chức năng đã cấp GCNQSDĐ cho nhiều hộ cá nhân, gia đình xây dựng nhà ở.
Cơ quan chức năng đã cấp GCNQSDĐ cho nhiều hộ cá nhân, gia đình xây dựng nhà ở.

Nhằm tăng cường hiệu quả quản lý đất đai, thời gian tới, Sở TN-MT tiếp tục đẩy mạnh giải quyết các thủ tục về đăng ký và cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký biến động quyền quản lý đất, quyền sử dụng, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dự án tạo quỹ đất để giải quyết nhu cầu đất ở cho nhân dân và đất cho các tổ chức, tăng nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Th.H