Bố Trạch: Tăng cường hỗ trợ xây dựng chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm

  • 08:15 | Thứ Ba, 03/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện đề án mỗi xã mỗi sản phẩm (OCOP), hiện nay, huyện Bố Trạch đã triển khai kế hoạch thực hiện OCOP giai đoạn 2018-2020 và định hướng năm 2030 đến các địa phương.
Một số sản phẩm thế mạnh trong chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm của Bố Trạch được giới thiệu, quảng bá và đến tận tay người tiêu dùng.
Một số sản phẩm thế mạnh trong chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm của Bố Trạch được giới thiệu, quảng bá và đến tận tay người tiêu dùng.
Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện cho biết, qua rà soát, toàn huyện hiện có 17 sản phẩm thế mạnh, thuộc 5 nhóm sản phẩm, trong đó: nhóm thực phẩm có 5 sản phẩm, nhóm đồ uống 3 sản phẩm, nhóm thảo dược 1 sản phẩm, nhóm lưu niệm-nội thất-trang trí 6 sản phẩm, nhóm dịch vụ du lịch nông thôn 2 sản phẩm. 
 
Đây là chương trình được huyện kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển, tạo ra ít nhất tại mỗi xã một hoặc nhiều sản phẩm chủ lực, có lợi thế so sánh, tiến tới xây dựng thương hiệu, liên kết mở rộng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực.
 
Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất trong thực hiện OCOP là vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu. Nguyên nhân do nhiều sản phẩm trên địa bàn huyện còn đơn điệu, chủ yếu là sản phẩm thô ít qua chế biến; mẫu mã sản phẩm làm ra chưa đẹp, số lượng sản phẩm được đăng ký nhãn mác, công bố các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm còn ít. 
 
Vì vậy, về lâu dài thông qua chương trình OCOP, huyện sẽ tăng cường lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực để hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm nhằm hướng tới xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu mang tính đặc thù huyện. 
 
H.Tr