Xây dựng nông thôn mới ở thị xã Ba Đồn: Huy động nhân dân đóng góp hơn 44 tỷ đồng

  • 08:29 | Thứ Sáu, 16/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước, sự đồng tâm góp sức của nhân dân trên địa bàn chính là chủ thể quan trọng quyết định đến thành công của lộ trình triển khai Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới ở thị xã Ba Đồn.

Người dân TX. Ba Đồn tích cực hiến đất, hiến vườn làm đường giao thông nông thôn.
Người dân TX. Ba Đồn tích cực hiến đất, hiến vườn làm đường giao thông nông thôn.

Trong 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, nhờ làm tốt phong trào "Dân vận khéo", nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tự nguyện hiến 5.255m2 đất, 2.200m hàng rào, 128 cổng hàng rào, 13.100 cây trồng các loại và 15.300 ngày công với tổng trị giá lên đến hơn 44 tỷ đồng.

Đến nay, thị xã có 6 xã về đích xây dựng nông thôn mới (Quảng Hòa, Quảng Tiên, Quảng Tân, Quảng Hải, Quảng Trung, Quảng Văn). Hiện toàn thị xã có tổng số 177 tiêu chí ước đạt, bình quân đạt 17,7 tiêu chí/xã. Bộ mặt nông thôn nhờ vậy thay đổi rõ rệt, đời sống người dân được nâng lên.

Những thành quả trên là nhờ thị xã đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú để nhân dân hiểu xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, khơi dậy tinh thần tự lực, làm chủ của người dân để chung tay, chung sức.

Hồng Sâm
(Đài TT-TH Ba Đồn)