Quảng Ninh: Công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Gia Ninh

  • 14:58 | Thứ Hai, 19/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - UBND huyện Quảng Ninh vừa có Quyết định số 1019/QĐ-CT về công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Gia Ninh. 

Trước đó, ngày 27-6, huyện Quảng Ninh đã chính thức công bố ổ dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đầu tiên tại địa bàn xã Gia Ninh.

Ngay khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Ninh đã phối hợp với các phòng, ban liên quan và UBND xã Gia Ninh tiến hành tiêu huỷ lợn của các hộ nuôi trên địa bàn xã Gia Ninh; đồng thời rải vôi bột và khử trùng tại khu vực chăn nuôi, khu vực xử lý và hố chôn; triển khai các biện pháp phòng chống dịch lây lan và dập dịch. Huyện cũng đã lập 2 chốt kiểm soát dịch tại Mỹ Trung và Dinh Mười; khử trùng trong phạm vi 3km xung quanh ổ dịch…

Cơ quan chức năng thực hiện tốt việc tiêu độc khử trùng xung quanh ổ dịch.
Cơ quan chức năng thực hiện tiêu độc khử trùng xung quanh ổ dịch.

Với việc công bố hết DTLCP, từ nay việc lưu thông, vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn và các sản phẩm từ lợn trên địa bàn xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh được trở lại bình thường.

Tuy nhiên do tình hình DTLCP vẫn còn diễn biến phức tạp, trong thời gian tới, Phòng Nông nghiệp-PTNT, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Ninh và các đơn vị có liên quan tiếp tục phối hợp với UBND các xã tiếp tục theo dõi chặt chẽ quá trình chăn nuôi, quản lý đàn lợn, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng, giám sát, báo cáo, xử lý kịp thời các trường hợp có lợn mắc bệnh phát sinh (nếu có).

Thanh Hải