Phát hiện 2.066 vụ vi phạm sử dụng điện

  • 15:11 | Thứ Tư, 14/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Vi Thế Hảo, Trưởng phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTDSMBĐ) PC Quảng Bình cho biết, từ đầu năm đến nay, PC Quảng Bình đã thực hiện hơn 41.000 lượt KTDSMBĐ; trong đó có gần 3.000 lượt kiểm tra đêm, hơn 38.100 lượt kiểm tra ngày. Qua kiểm tra đã phát hiện 2.066 vụ vi phạm sử dụng điện (VPSDĐ), đạt 206% kế hoạch giao; trong đó có 40 vụ trộm cắp điện, 185 vụ vi phạm giá điện và 1.841 vụ vi phạm khác. Tổng số tiền truy thu và phạt vi phạm hành chính hơn 430 triệu đồng.
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra công tơ điện của khác hàng ở xã Hóa Hợp (Minh Hóa).
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra công tơ điện của khác hàng ở xã Hóa Hợp (Minh Hóa).
Được biết, để có được kết quả trên, PC Quảng Bình đã thường xuyên rà soát, khoanh vùng tổn thất điện năng cao và tập trung kiểm tra các khách hàng bơm tưới nước phụ vụ sản xuất với sản lượng điện lớn, khách hàng có nhiều điểm đo, đa mục đích sử dụng điện, khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng giảm bất thường. Bình quân mỗi tháng, PC Quảng Bình phát hiện hơn 340 vụ vi phạm sử dụng điện và thu về số tiền gần 60 triệu đồng.
 
Trong tổng số 40 vụ trộm cắp điện được phát hiện, PC Quảng Bình đã lập biên bản truy thu 27.042 kWh sản lượng điện, tương ứng số tiền 172 triệu đồng. Tất cả các điện lực trực thuộc PC Quảng Bình đều có phát hiện trộm cắp điện trong những tháng đầu năm 2019, nhiều nhất Điện lực Tuyên Hóa với 9 vụ, Điện lực Quảng Trạch 8 vụ,… Các điện lực đã lập hồ sơ và gửi cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính.
 
Để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra và xử phạt vi phạm sử dụng điện theo đúng quy định, thời gian tới, PC Quảng Bình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, Sở Công Thương xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trộm cắp điện; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương xử phạt vi phạm hành chính tất cả các vụ vi phạm trộm cắp điện được phát hiện.
 
Tùy Phong