Nấm sạch Tuấn Linh được chọn xây dựng mô hình sản phẩm OCOP tại các tỉnh miền Trung

  • 16:55 | Thứ Tư, 21/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ông Nguyễn Quốc Hương, Chủ tịch HĐQT HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh (xã Sơn Lộc, huyện Bố Trạch) cho biết, sản phẩm nấm sạch Tuấn Linh của HTX vừa được Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (Bộ Nông nghiệp-PTNT) chọn xây dựng mô hình sản phẩm OCOP tại các tỉnh miền Trung.

Nấm sạch Tuấn Linh là một trong những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Bình được lựa chọn trưng bày tại nhiều hội chợ trong nước và quốc tế.
Nấm sạch Tuấn Linh là một trong những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Bình được lựa chọn trưng bày tại nhiều hội chợ trong nước và quốc tế.

Dự án xây dựng mô hình OCOP tại các tỉnh miền Trung nằm trong chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Với sự tham gia thực hiện chính của Trung tâm chuyển giao công nghệ-khuyến nông và Trung tâm nghiên cứu-phát triển hệ thống nông nghiệp, số lượng sản phẩm được hỗ trợ nâng cấp, hoàn thiện theo tiêu chuẩn OCOP là 12 sản phẩm.

Mục tiêu của việc xây dựng mô hình sản phẩm OCOP là phát triển được các sản phẩm đặc trưng, đồng thời bảo tồn các ngành nghề truyền thống; tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững.

Ông Nguyễn Quốc Hương cho biết, dự án xây dựng mô hình OCOP là cơ hội để các sản phẩm của HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh quảng bá, xây dựng thương hiệu, đồng thời đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của sản phẩm…

L.M