Hội Phụ nữ huyện Minh Hóa: Tín chấp gần 130 tỷ đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế

  • 08:53 | Thứ Tư, 07/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Để giúp hội viên phụ nữ có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, thời gian qua, Hội LHPN huyện Minh Hóa đã tăng cường khai thác và quản lý nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để tín chấp cho hội viên vay, đem lại hiệu quả thiết thực.

Hiện, Hội Phụ nữ huyện Minh Hóa có 8.763 hội viên, trong đó có gần 8.000 hội viên trong độ tuổi lao động, nhu cầu vay vốn để sản xuất là rất lớn. Hội LHPN huyện đã tích cực phối hợp với NHCSXH huyện, thành lập các tổ vay vốn, chỉ đạo tổ trưởng các tổ vay vốn tập trung thực hiện tốt hoạt động ủy thác cho phụ nữ nghèo vay vốn thông qua các kênh cho vay để phát triển sản xuất kinh doanh, chăn nuôi, chế biến.... đem lại hiệu quả kinh tế đáng kể.

Đến nay, toàn hội đã tín chấp với NHCSXH huyện cho vay tổng dư nợ gần 130 tỷ đồng, với 3.502 hộ dư nợ, tăng gần 26 tỷ đồng so với cuối năm 2015.

Thông qua chương trình vốn vay ủy thác với NHCSXH, không chỉ tạo điều kiện giải quyết việc làm cho hội viên, phụ nữ mà còn làm cơ sở thu hút tập hợp chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức hội. Đối với chị em được vay vốn đã chủ động tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập và vai trò vị trí của chị em cũng được nâng lên trong gia đình và ngoài xã hội.

Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)