.

Thu nhập khá từ mô hình nuôi vịt biển

.
08:51, Thứ Bảy, 27/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nằm trong dự án nuôi thử nghiệm giống vịt biển thương phẩm do Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch thực hiện, sau hơn 2 tháng nuôi thử nghiệm, 5 hộ dân của hai xã Quảng Phương và Quảng Hợp (huyện Quảng Trạch) đã thu lãi từ 20 đến 25 triệu đồng/hộ.

Theo đó, mô hình nuôi thử nghiệm giống vịt biển thương phẩm bắt đầu triển khai thực hiện từ tháng 5 năm 2019, trong đó, 5 hộ dân của hai xã Quảng Phương và Quảng Hợp được Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch hỗ trợ mỗi hộ 1.000 con vịt giống 15-Đại Xuyên. Đây là giống vịt do Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên thuộc Viện chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và PTNT nghiên cứu.

Mỗi hộ gia đình nuôi giống vịt biển 15-Đại Xuyên thu lãi từ 20 đến 25 triệu đồng/hộ.
Mỗi hộ gia đình nuôi giống vịt biển 15-Đại Xuyên thu lãi từ 20 đến 25 triệu đồng/hộ.

Trong quá trình thực hiện mô hình, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch hỗ trợ mỗi hộ dân 50% giá giống, 30% thức ăn và 100% kỹ thuật chăm sóc. Kết quả, sau hơn 2 tháng chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, đàn vịt đạt trọng lượng từ 2,5 đến 2,8kg, tỷ lệ vịt sống đạt hơn 96% và đã được các hộ dân xuất bán. Sau khi trừ mọi chi phí, trung bình mỗi hộ thu lãi từ 20 đến 25 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Cường, thôn Hợp Phú, xã Quảng Hợp, một trong 5 hộ thực hiện dự án cho biết, giống vịt biển này có sức đề kháng tốt, nhanh lớn, thức ăn của vịt chủ yếu là những phụ phẩm nông nghiệp, như: lúa, ốc, cá, nên chất lượng thịt ngon, đồng thời, giảm bớt được chi phí trong quá trình nuôi.

Với kết quả này, thời gian tới, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Quảng Trạch sẽ nhân rộng mô hình trên các địa bàn, góp phần tăng thu nhập kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Hà Ny
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

,