.

Minh Hóa: 3 xã công bố xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

.
08:01, Thứ Bảy, 06/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Huyện Minh Hóa vừa công bố xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại địa bàn xã Yên Hóa. Như vậy, đến thời điểm này, huyện Minh Hóa đã có 3 ổ dịch tả lợn châu Phi.

Chốt tiêu độc khử trùng tại xã Yên Hóa.
Chốt tiêu độc khử trùng tại xã Yên Hóa.

Ổ dịch tả lợn Châu Phi vừa được công bố ngày 3-7 là của gia đình ông Đinh Xuân Nghị ở thôn Yên Thắng, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, số lượng lợn bị bệnh và tiêu hủy là 17 con, trong đó có 2 con lợn nái đẻ.

Ngay sau khi công bố dịch, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn UBND xã thành lập chốt tiêu độc khử trùng, cung cấp vôi bột, hóa chất để người dân xử lý chuồng trại.

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Minh Hóa đã có 3 ổ dịch tả lợn châu Phi, ổ dịch đầu tiên tại xã Xuân Hóa, ổ dịch thứ 2 tại bản KaAi, xã Dân Hóa và ổ thứ 3 tại xã Yên Hóa. UBND huyện cũng đã thành lập 5 chốt tiêu độc khử trùng, bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ để thực hiện nhiệm vụ, đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân đối với công tác phòng, chống dịch, quyết tâm không để xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)

,