.

Bố Trạch: Giao khoán 3.500ha rừng cho cộng đồng bảo vệ

.
08:32, Thứ Sáu, 05/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 5-7, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Thực hiện chủ trương của Nhà nước mỗi mảnh đất, mảnh rừng đều có chủ, thời gian qua, huyện đã quan tâm thực hiện việc giao đất lâm nghiệp cho các hộ gia đình và giao khoán rừng cho cộng đồng quản lý.
Huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện việc giao đất lâm nghiệp và giao khoán rừng cho cộng đồng quản lý
Huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện giao đất lâm nghiệp và giao khoán rừng cho cộng đồng quản lý.
Tính từ năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, huyện đã thực hiện giao khoán được 3.500ha rừng cho 10 cộng đồng ở xã Tân Trạch và Thượng Trạch bảo vệ, với kinh phí hỗ trợ 1,4 tỷ đồng. Hiện, huyện cũng đã lập phương án giao 304ha đất lâm nghiệp cho các địa phương, hộ gia đình trên địa bàn. 
 
Nhờ đó, cộng đồng dân cư xóm và hộ gia đình đã có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ rừng. Hiện tượng phá rừng, khai thác rừng, lâm sản, lấn chiếm chuyển đổi mục đích rừng và đất lâm nghiệp đã giảm nhiều. Đặc biệt, nhiều khu rừng giao cho cộng đồng quản lý đã phát huy được tính tích cực của văn hoá làng xã từ lâu đời nên được bảo vệ tốt.
 
Cùng với nhiều chương trình phát triển rừng của tỉnh, huyện Bố Trạch tiếp tục làm tốt công tác  giao đất, giao rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường bảo vệ và đầu tư để phát triển rừng nhằm nâng tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn ngày càng cao.
 
Hương Trà
,