.

Nông dân Quảng Ninh tích cực chăm sóc lúa hè-thu

.
15:17, Thứ Bảy, 08/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đến nay, nông dân huyện Quảng Ninh đã hoàn thành gieo sạ 3.180 ha lúa hè-thu với các bộ giống chủ lực có năng suất, chất lượng cao, tăng tỷ lệ sử dụng giống xác nhận đạt trên 60%. UBND huyện chỉ đạo tập trung đưa các bộ giống có thời gian sinh trưởng ngắn và cực ngắn nhằm tránh thất thu do mưa lũ cuối vụ.

Nông dân xã Lương Ninh hoàn thành tỉa dặm lúa hè-thu.
Nông dân xã Lương Ninh hoàn thành tỉa dặm lúa hè-thu.

Bà con cũng tích cực áp dụng phương pháp cải tiến thâm canh SRI, giảm lượng giống lúa gieo trên một đơn vị diện tích để vừa tiết kiệm chi phí sản xuất, hạn chế sâu bệnh, vừa nâng cao năng suất thu hoạch.

Đến thời điểm này, nhiều diện tích lúa hè-thu ở Quảng Ninh đã lên xanh, sinh trưởng, phát triển tốt. Nông dân các xã, thị trấn đã tích cực chăm sóc, tỉa dặm lúa và tiến hành bón thúc đạm đợt 1 cho lúa. Các thôn, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp cũng đã cung cấp, điều tiết nguồn nước hợp lý trên các chân ruộng tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân chăm bón.

Bên cạnh đó, huyện cũng đã xây dựng kế hoạch vận động người dân chuyển đổi 60 ha đất lúa thiếu nước sang sản xuất các loại cây rau màu khác, như: ngô, dưa hấu, mướp đắng và đậu các loại… Nông dân các xã Hàm Ninh, Lương Ninh, Hiền Ninh đã chuyển đổi 21 ha sang trồng dưa hấu, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)

,