.

Lệ Thủy: Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại xã Mai Thủy

.
14:27, Thứ Sáu, 21/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 21-6, ông Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Lệ Thủy cho biết, trên địa bàn huyện xuất hiện thêm 1 ổ dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) ở thôn Lê Xá, xã Mai Thủy.
Hàng chục chốt kiểm dịch động vật tạm thời được đặt tại các tuyến đường ở huyện Lệ Thủy
Chốt kiểm dịch động vật tạm thời được đặt tại các tuyến đường ở huyện Lệ Thủy.
Theo đó, dịch xuất hiện tại một hộ chăn nuôi khiến 2 con lợn nái, 2 con lợn thịt và 11 con lợn con nhiễm bệnh. Tại thôn Thanh Tân 3, xã Thanh Thủy cũng đã xuất hiện 2 con lợn thịt bị nhiễm dịch, nâng tổng số đàn lợn trên toàn huyện nhiễm bệnh lên 67 con lợn. Trước đó, trên địa bàn xã Thanh Thủy đã xuất hiện 50 con bị nhiễm bệnh. Hiện, toàn bộ số lợn bị nhiễm DTLCP đã được các lực lượng chức năng tiêu hủy.
 
Để ngăn chặn dịch bệnh, huyện cũng đặt hàng chục chốt kiểm dịch động vật tại các xã nuôi lợn nhiều và có nguy cơ lây lan. Trong chốt có các lực lượng liên ngành túc trực 22/24 giờ, được trang bị các phương tiện để phòng chống dịch. Ngoài công tác phòng chống dịch bệnh, huyện cũng đã tuyên truyền, vận động bà con nên sử dụng thịt lợn có nguồn gốc rõ ràng, qua kiểm định để giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn.
 
UBND huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức họp các chủ trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi lợn, cơ sở giết mổ lợn, cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi để thông báo tình hình bệnh dịch; ký cam kết không mua bán, vận chuyển, tiêu thụ, giết mổ lợn, sản phẩm từ lợn không có nguồn gốc rõ ràng…
 
V.H
,