.

Bồi dưỡng quản lý tài chính cho cán bộ hợp tác xã

.
09:15, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Liên minh HTX tỉnh vừa phối hợp với Trường đại học Quảng Bình và Công ty giáo dục kinh doanh Đà Nẵng triển khai bồi dưỡng chuyên đề quản lý tài chính cho các HTX trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tích cực nắm bắt các kiến thức quản lý tài chính
Các học viên tích cực nắm bắt các kiến thức quản lý tài chính.

Có thể khẳng định rằng, quản lý tài chính có vai trò quan trọng đối với mỗi một HTX. Đặc biệt việc quản lý tốt, hiệu quả các nguồn lực tài chính sẽ giúp các HTX lựa chọn và đưa ra các quyết định tài chính phù hợp. Từ nguồn tài chính này, các HTX sẽ chủ động thực hiện hiệu quả các chiến lược kinh doanh, sản xuất và góp phần đạt được mục tiêu đề ra. Thông qua đó là tối đa hoá lợi nhuận, không ngừng làm tăng giá trị HTX và khả năng cạnh tranh của HTX trên thị trường.

Một trong những điểm mới của chương trình bồi dưỡng này là phương pháp giảng dạy được đổi mới theo hướng tăng cường thảo luận, tổ chức hoạt động nhóm, tạo môi trường để học viên chủ động nắm bắt kiến thức, qua đó tạo tiền đề áp dụng cho đơn vị của mình.

Được biết, khóa học gồm 5 lớp với 289 học viên tham gia. Sau hai ngày tham gia học tập tích cực, các cán bộ HTX đã nắm bắt được những kỹ năng cơ bản, nâng cao kiến thức, từ đó tạo động lực để thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị công tác.

H.Phương

,