.

Biển "gọi"

.
14:28, Chủ Nhật, 05/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhiều dịch vụ du lịch mới ra đời. Những hàng quán trên bãi biển bắt đầu tấp nập. Hệ thống đèn điện chiếu sáng, loa máy và các hoạt động cứu hộ phục vụ khách du lịch được quan tâm đầu tư… Tất cả như lời mời chào hấp dẫn, hứa hẹn một mùa du lịch biển đầy sôi động.

“Check-in” trên biển

Bãi biển Nhật Lệ những ngày giữa tháng tư bắt đầu nhộn nhịp. Dọc con đường Trương Pháp dẫn ra bãi tắm Nhật Lệ đã tấp nập người. Một số hàng quán và các địa điểm lưu trú ngay sát bãi biển cũng đông đúc người vào ra.

Thêm nhiều địa điểm “check – in” mới ngay trên bãi biển Nhật Lệ.
Thêm nhiều địa điểm “check-in” mới ngay trên bãi biển Nhật Lệ.

Khách đến đây chủ yếu là các bạn trẻ, một vài du khách nước ngoài. Họ tập trung tại bãi cát trên biển Nhật Lệ khu vực Sunflower Beach để chụp ảnh “check-in” (giới trẻ sử dụng hình ảnh để đánh dấu mình đã đến nơi này - PV).

Dù vẫn đang trong thời gian thử nghiệm, nhưng Sunflower Beach đã bắt đầu trở thành điểm đến thú vị cho nhiều du khách khi đến với bãi biển Nhật Lệ. Chị Lê Thị Nhung, chủ nhân của Sunflower cho biết, Sunflower ra đời từ ý tưởng muốn có thêm một dịch vụ du lịch mới ngay trên bãi biển để du khách vừa có thể tắm biển, vừa thưởng thức hải sản, đồ nướng và chụp ảnh.

Địa điểm này tạo nên sức hút bởi từ sáng tới tối, lúc nào nơi đây cũng đẹp. Sunflower tạo một không gian mở, những đồ vật sắp đặt, tô vẽ giản dị nhưng bắt mắt. Đó là những chiếc lốp ô tô cũ đặt hờ hững trên bãi cát được sơn màu, vừa làm chỗ nghỉ chân, vừa trở thành chiếc bàn đặc biệt. Đây cũng có những chòi gỗ nhỏ, được dựng ngay trên bãi cát.

Chị Nhung chia sẻ, những chòi gỗ nhỏ khá lạ mắt này thường rất được khách nước ngoài ưa chuộng. Ở đây, họ có thể nghỉ ngơi, đọc sách, vừa ngắm biển mỗi lúc bình minh.

Thành phố biển Đồng Hới đang “căng buồm” đón một mùa du lịch sôi động. Các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch như: Tuần văn hóa-du lịch Đồng Hới, lễ hội hang động 2019…, sẽ là cơ hội tốt để Đồng Hới thu hút du khách cùng đến và yêu thêm mảnh đất này.

Những ý tưởng sắp đặt này tạo nên điểm nhấn cho bờ cát dọc ven biển Nhật Lệ. Mỗi ngày, hàng trăm lượt bạn trẻ và du khách đến đây với đầy vẻ thích thú và hào hứng.

Cùng với Sunflower hay Buffalo Beach Bar vừa mới được xây dựng, sắp đến tại biển Nhật Lệ sẽ có một số mô hình dịch vụ tương tự, tạo thêm nhiều dịch vụ trên biển cho du khách thỏa sức lựa chọn khi đến với du lịch biển Đồng Hới.

Ông Hoàng Văn Tiến, Trưởng ban quản lý các bãi tắm biển Đồng Hới cũng cho biết, để làm phong phú thêm các dịch vụ, thu hút du khách, đơn vị này đang tiến hành đặt 10 thuyền thúng dọc bãi biển. Điểm đặc biệt, các thuyền thúng này sẽ được vẽ tranh nghệ thuật, trang trí đầy màu sắc, tạo điểm nhấn hút du khách đến chụp hình lưu niệm.

Thời gian tới, Ban quản lý các bãi tắm biển Đồng Hới cũng sẽ lắp đặt thêm một sân khấu, tạo điều kiện cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, team building (dạng du lịch kết hợp giữa tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng với những trò chơi vận động tập thể - PV). Du khách đến với Nhật Lệ mùa du lịch biển 2019 sẽ được chào đón bởi một không gian biển rộng mở với những lựa chọn phong phú cho nhiều trải nghiệm đầy thú vị.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển sôi động

Thời tiết năm nay khá thuận lợi nên việc chuẩn bị cho một mùa du lịch biển mới cũng được các đơn vị kinh doanh du lịch, ngành du lịch và chính quyền thành phố Đồng Hới quan tâm đầu tư từ khá sớm.

Ông Hoàng Văn Tiến cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 4, Ban quản lý các bãi tắm TP. Đồng Hới đã tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên làm việc trực tiếp tại các bãi biển trên địa bàn. “Chúng tôi xác định văn hóa ứng xử của nhân viên bãi tắm, nhân viên kinh doanh dịch vụ có tác động rất lớn đến hình ảnh du lịch của thành phố.

Chính vì thế, lớp tập huấn chú trọng đến việc phân tích đặc điểm tâm lý, nhu cầu của du khách khi du lịch tại các bãi tắm biển, một số nét văn hóa đặc trưng trong giao tiếp của du khách từng vùng, miền và người nước ngoài, cách quảng bá lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của mảnh đất, con người Đồng Hới đến với du khách…

Chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng đã ký cam kết thực hiện chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường”, ông Tiến cho biết thêm.

Nhiều bãi biển đẹp của Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn khách du lịch.
Nhiều bãi biển đẹp của Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn khách du lịch.

Đến nay, dọc tuyến đường Trương Pháp, các hộ kinh doanh ăn uống đã lắp đặt đồng bộ hệ thống bảng hiệu, mua sắm thêm các thùng rác đạt chuẩn, hướng đến một không gian du lịch văn minh, sạch đẹp. Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cũng được quan tâm đầu tư bằng việc tu sửa, trang bị mới hệ thống truyền thanh, các nhà vệ sinh công cộng dọc các bãi biển.

Hiện, trên các bãi tắm thành phố Đồng Hới có 8 nhà vệ sinh công cộng với 18 buồng vệ sinh. Ngoài hệ thống bảng hiệu cảnh báo nguy hiểm, vào mùa du lịch, hệ thống 10 loa truyền thanh dọc bờ biển cũng thường xuyên phát các thông điệp tuyên truyền về quy định tắm biển, nhắc nhở, cảnh báo khi thời tiết xấu, gió to, sóng lớn... để du khách biết và phòng tránh.

Để tạo ấn tượng về điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, an toàn và thân thiện, mục tiêu giữ khách lưu trú dài ngày và chi tiêu nhiều hơn, các ban, ngành chức năng đã tiến hành rà soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, kê khai, niêm yết giá rõ ràng.

Thời gian qua, tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách, ăn xin và hát rong vẫn diễn ra thường xuyên tại các bãi tắm biển trên địa bàn TP. Đồng Hới, ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của một thành phố du lịch văn minh, thân thiện.

Theo ông Tiến, mùa du lịch năm nay, Ban quản lý các bãi tắm biển  TP.Đồng Hới phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi này để tránh làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch biển. “Lực lượng cứu hộ trên các bãi tắm túc trực thường xuyên, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, đồng thời nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm các quy định của bãi tắm để hạn chế những rủi ro”, ông Tiến chia sẻ.

Thành phố biển Đồng Hới đang “căng buồm” đón một mùa du lịch sôi động. Các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch như: Tuần văn hóa-du lịch Đồng Hới, lễ hội hang động 2019…, sẽ là cơ hội tốt để Đồng Hới thu hút du khách cùng đến và yêu thêm mảnh đất này.

Diệu Hương

,