.

TX. Ba Đồn: Đẩy mạnh khai thác, nuôi trồng thủy, hải sản

.
14:16, Thứ Ba, 09/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Do thời tiết thuận lợi nên trong những tháng đầu năm 2019, ngư dân TX. Ba Đồn đã tích cực bám biển vươn khơi khai thác và đẩy mạnh nuôi trồng thủy, hải sản. Nhờ vậy, tổng sản lượng khai thác thủy, hải sản và nuôi trồng trong 3 tháng đầu năm đạt 1.560 tấn, tăng 9,09% so với cùng kỳ.

Bà con ngư dân phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) được mùa cá biển.
Bà con ngư dân phường Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) được mùa cá biển.

Trong đó, sản lượng khai thác đạt 1.461,4 tấn, tăng 9,56%; sản lượng nuôi trồng đạt 98,6 tấn, tăng 2,6%.

Cùng với việc bám biển khai thác hải sản, các hộ nuôi tôm, cá trên địa bàn thị xã hiện đang khẩn trương cải tạo ao hồ, chuẩn bị cho vụ nuôi chính năm 2019. Dự kiến cuối tháng 4, các hộ sẽ hoàn thành việc thả nuôi tôm, cá.

Để bảo đảm cho vụ nuôi của bà con ngư dân mang lại năng suất, hiệu quả tốt, Phòng Kinh tế thị xã và các địa phương liên quan đang tập trung khuyến cáo lịch thời vụ, quan trắc và cảnh báo môi trường, mầm bệnh để bà con chủ động triển khai sản xuất.

Bên cạnh đó, thị xã còn phối hợp với Sở Nông nghiệp-PTNT tổ chức các hội nghị tuyên truyền về các quy định mới theo Luật Thủy sản năm 2017 và nuôi trồng thủy sản năm 2019 để bà con ngư dân kịp thời nắm bắt, thực hiện đúng, bảo đảm quyền và nghĩa vụ của mình.

Cát Nhiên

 

 

,