.

Miến dong sông Son khẳng định thương hiệu

.
09:25, Thứ Ba, 23/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Mặc dù mới có mặt trên thị trường chưa lâu, nhưng miến dong sông Son (sản phẩm của HTX sinh thái sông Son, thôn 7, xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch) đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý.

Sản phẩm miến dong sông Son được HTX sinh thái sông Son đưa vào sản xuất từ tháng 10-2018. Miến dong sông Son được sản xuất từ nguyên liệu là bột củ khoai dong. Số bột khoai dong này đa số được nhập ở các tỉnh Tây Bắc, chỉ một phần nhỏ thu mua của nông dân Quảng Bình (do số lượng khoai dong ở Quảng Bình trồng quá ít, không đủ cung ứng cho HTX).

Các công đoạn làm miến dong được HTX sinh thái sông Son thực hiện kỹ lưỡng. Các khâu tráng bánh, phơi bánh, thái sợi, đóng gói… đều được các thành viên của HTX làm trên máy móc, phương tiện hiện đại, bảo đảm an toàn chất lượng, mẫu mã đẹp.

Các khâu sản xuất, đóng gói của Miến dong sông Son đều được thực hiện trên máy móc hiện đại.
Các khâu sản xuất, đóng gói của Miến dong sông Son đều được thực hiện trên máy móc hiện đại.

Trên cơ sở đánh giá khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, miến dong sông Son đã tạo được chỗ đứng trên thị trường, góp phần quan trọng giúp các thành viên HTX nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

Anh Phan Trung Thông, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX sinh thái sông Son cho biết, trung bình mỗi tháng, HTX sản xuất được 10-15 tấn thành phẩm miến dong. Miến dong sông Son có giá bán lẻ 25.000 đồng/gói 250g, thị trường tiêu thụ hiện nay là trong tỉnh và các tỉnh lân cận, như: Quảng Trị, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Nội…

Đặc biệt, HTX đang hướng đến việc xuất khẩu sản phẩm miến dong sông Son ra thị trường nước ngoài. Bước đầu, HTX đã thành công với việc đưa sản phẩm ra thị trường Nhật Bản, Lào, Thái Lan.

Với các chứng nhận về an toàn thực phẩm, mã vạch truy xuất nguồn gốc… đã được hoàn thành, cùng sự đánh giá cao của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, thương hiệu miến dong sông Son đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Cát Nhiên

,