.

Hơn 56.000 lượt khách quốc tế đến Quảng Bình trong 3 tháng đầu năm

.
14:30, Thứ Ba, 09/04/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Du lịch cho biết, trong quý I-2019, tổng số lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 895.000 lượt khách, tăng 12,6% so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 56.100 lượt khách, tăng 18,6% so cùng kỳ.

Để có được kết quả đó, thời gian qua, các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch cũng phát triển nhiều sản phẩm, loại hình du lịch và không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, góp phần quan trọng vào việc thu hút du khách; khai trương thử nghiệm tuyến du lịch đường sông tham quan quần thể danh lam thắng cảnh và làng nghề truyền thống tại Quảng Bình; cho phép khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá tộc người Vân Kiều - khe Nước Lạnh của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Hùng...

Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch trên địa bàn Quảng Bình ngày càng khởi sắc.
Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch trên địa bàn Quảng Bình ngày càng khởi sắc.

Cùng với đó, các điểm đến, dịch vụ du lịch đã được đầu tư phát triển mạnh; công tác quản lý nhà nước về du lịch được triển khai hiệu quả và kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển du lịch ổn định, bền vững, thu hút được sự tham gia của nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, thời gian tới, ngành tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, gắn với những giá trị tiêu biểu đã được thế giới và Quốc gia công nhận của Phong Nha - Kẻ Bàng như du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, trải nghiệm gắn với với hệ thống hang động, hệ sinh thái rừng, du lịch cộng đồng, du lịch tìm hiểu các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng…

Mặt khác, ngành tập trung phát triển hạ tầng du lịch, chỉnh trang đô thị Đồng Hới, các điểm sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ... đảm bảo phục vụ tốt khách du lịch.

A.T

,