.

TP. Đồng Hới: Phân bổ 900 lít hóa chất phục vụ phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

.
14:48, Chủ Nhật, 24/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đến thời điểm này, trên địa bàn TP. Đồng Hới chưa phát hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi, tuy nhiên trước diễn biến phức tạp, nguy cơ bệnh dịch này xâm nhiễm, TP. đã thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại một số xã, phường.

Đoàn liên ngành TP. Đồng Hới trực tiếp kiểm tra một số cơ sở giết mổ gia súc tập trung ở các xã, phường trên địa bàn
Đoàn liên ngành TP. Đồng Hới kiểm tra một số cơ sở giết mổ gia súc tập trung ở các xã, phường trên địa bàn.
Đoàn liên ngành đã kiểm tra một số cơ sở giết mổ gia súc tập trung, trang trại chăn nuôi lợn và tình hình triển khai kế hoạch và phương án phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi của các xã, phường, như: Thuận Đức, Bắc Nghĩa…
 
Sau khi kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành TP. Đồng Hới đã yêu cầu các địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt công tác phòng chống dịch. Cụ thể: tăng cường công tác tuyên truyền đến cộng đồng dân cư về dịch tả lợn châu Phi nhằm nâng cao ý thức của người dân về phòng ngừa dịch bệnh và tránh gây hoang mang trong xã hội; các trang trại chăn nuôi và hộ chăn nuôi nhỏ lẻ thực hiện tốt vệ sinh khử trùng tiêu độc và chủ động tiêm phòng vắc-xin cho đàn lợn; khi có lợn bệnh hoặc chết bất thường phải báo ngay cho trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố để báo cáo cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm của xã, phường và cấp trên có biện pháp xử lý kịp thời.
 
Trạm chăn nuôi và thú y thường xuyên cử cán bộ giám sát hoạt động của các lò giết mổ gia súc tập trung, đồng thời phối hợp với các địa phương tăng cường công tác kiểm dịch tại gốc và kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn…
 
TP. Đồng Hới cũng đã phân bổ gần 900 lít hóa chất và trang bị thêm 2 máy phun hóa chất để các địa phương triển khai tiêu độc khử trùng đề phòng dịch có thể xảy ra.
 
N.L
 
 
,