.

Quảng Trạch: Phát triển quỹ đất tăng thu ngân sách

.
14:29, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Huyện Quảng Trạch hiện đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường quản lý tài nguyên đất đai, khai thác hiệu quả nguồn quỹ đất để tăng thu ngân sách, tái đầu tư cơ sở hạ tầng, phục vụ nhu cầu đời sống dân sinh, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong đó, huyện đẩy mạnh công tác quy hoạch, lập dự án tạo quỹ đất tại trung tâm huyện lỵ mới và các địa phương có nhu cầu phát triển quỹ đất. Đến nay, toàn huyện đã lập dự án, quy hoạch cho 22 khu nhà ở thương mại và khu dân cư tập trung, giai đoạn 2018-2020 với khoảng 121 ha.

Năm 2019, huyện Quảng Trạch phấn đấu thu ngân sách từ nguồn sử dụng đất khoảng 70 tỷ đồng. Đây là nguồn thu có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các địa phương có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đầu tư phát triển kinh tế-xã hội khi nguồn ngân sách chưa đáp ứng được nhu cầu vốn đầu tư. Nhiều địa phương xem đây là giải pháp để có nguồn vốn xây dựng cơ bản, giải quyết nợ đọng cho các công trình xây dựng nông thôn mới.

Vì vậy, huyện Quảng Trạch đang tập trung chỉ đạo các ban ngành, địa phương, đôn đốc các chủ đầu tư, các dự án khu dân cư tập trung thi công, sớm hoàn thành để đưa vào khai thác, tăng thu ngân sách.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)
 

,