.

Quảng Trạch: Nhiều địa phương khó khăn với tiêu chí giao thông

.
08:19, Thứ Hai, 18/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây nông thôn mới, những năm qua, huyện Quảng Trạch đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn. Tuy vậy, do điều kiện kinh tế còn khó khăn, địa hình tự nhiên phức tạp, nên việc hoàn thành tiêu chí giao thông đang là bài toán khó đối với nhiều địa phương của huyện Quảng Trạch.

Xác định đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn là mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế, các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã tích cực huy động mọi nguồn lực, tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, hiến tài sản, ngày công, đóng góp tiền để giải phóng mặt bằng, xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Hàng trăm km đường liên xã, liên thôn, ngõ xóm đã được đổ nhựa, bê tông, cứng hóa, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, giao thông của người dân.

Nhưng, do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, xuất phát điểm thấp, nên đến nay, huyện Quảng Trạch vẫn còn 7 xã: Quảng Hợp, Quảng Kim, Quảng Châu, Quảng Thạch, Quảng Trường, Cảnh Hóa và Phù Hóa rất khó khăn trong thực hiện tiêu chí giao thông.

Để giúp các địa phương này sớm hoàn thành tiêu chí giao thông, ổn định đời sống dân sinh, ngoài sự huy động đóng góp của người dân, rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước, các doanh nghiệp và các nguồn vốn lồng ghép khác.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

 

,