.

Quảng Ninh: Công bố hết dịch lở mồm long móng

.
14:27, Thứ Ba, 19/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Tin từ Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Quảng Ninh cho biết, huyện đã có quyết định số 335/QĐ-CT về việc công bố hết dịch lở mồm long móng lợn tại xã Vạn Ninh và An Ninh.

Theo đó, việc lưu thông, vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn và các sản phẩm từ lợn trên địa bàn 2 xã An Ninh và Vạn Ninh được trở lại bình thường.

Hiện, huyện Quảng Ninh cũng vừa tiếp nhận thêm 477 lít hóa chất Hanlusep BGF và bảo quản theo đúng quy định. Với lượng thuốc này, huyện đã tiến hành phân bố đều cho các xã trên địa bàn nhằm thực hiện tốt công tác tiêu độc khử trùng, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; trong đó ưu tiên 2 xã Vạn Ninh và An Ninh.

Trước đó, huyện đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị ký cam kết mua bán lợn khỏe mạnh, có nguồn gốc đối với các cơ sở giết mổ trên địa bàn; thực hiện giám sát, kiểm tra sau cam kết nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Các địa phương đã hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường khu vực chuồng trại chăn nuôi, các cơ sở giết mổ, chế biến sản phẩm từ lợn, khu vực buôn bán vận chuyển gia súc, chợ và những vùng có nguy cơ cao… nhằm chủ động phòng ngừa dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn.

Thanh Hải

 

 

                                       

 

,