.

Ngân hàng lưu động Agribank: Dịch vụ mới, tiện ích nhiều

.
09:12, Thứ Ba, 15/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Kể từ khi triển khai đến nay, dịch vụ giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  (Agribank) chi nhánh Quảng Bình đã đem lại những hiệu quả rõ nét, như: giảm bớt thời gian đi lại của bà con, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen đang len lỏi khắp các miền quê... Đây được xem là một trong những dịch vụ mới, hiện đại và tiện ích nhất của Agribank.

Xã bãi ngang Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy) hiện có 4.100 khẩu với kinh tế chủ yếu là nông, lâm, ngư nghiệp. Trong giai đoạn này, người dân Ngư Thủy Bắc có nhu cầu cao về xuất khẩu lao động tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản…

Nhờ đó, kinh tế hộ gia đình được nâng cao, góp phần khởi sắc bộ mặt kinh tế của địa phương. Từ thực tiễn về nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích ngân hàng của người dân nơi đây, Agribank đã triển khai mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng nhằm phục vụ tốt hơn nữa khách hàng tại vùng xa, người dân đi lại khó khăn.

Ngân hàng lưu động Agribank mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.
Ngân hàng lưu động Agribank mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.

Chị Trần Thị Nghìn hồ hởi tâm sự: “Tôi vui lắm, vì bây giờ vay tiền hay gửi tiền không phải đi đoạn đường dài nữa, xa lắm, lo lắm... Nhân viên ngân hàng rất chu đáo, tận tình và các thủ tục rất nhanh”.

Cũng tại điểm giao dịch lưu động, chị Nguyễn Thị Vấn chia sẻ: “Giao dịch ngân hàng bây giờ tiện lắm, tôi có thể chủ động đi một mình đến điểm giao dịch lưu động chứ không cần phải có chồng đi cùng như trước. Tôi đến đây để gửi tiết kiệm, hy vọng mỗi tháng, phiên giao dịch định kỳ được ngân hàng tăng lên”.

Điểm giao dịch lưu động của Agribank tại xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy chính thức đi vào hoạt động (từ cuối tháng 11-2018 đến nay) với 6 phiên giao dịch chính thức. Dịch vụ đã thu hút 120 khách hàng và huy động được tiền gửi, tiền luân chuyển là 605 triệu đồng. Khách hàng đến điểm giao dịch lưu động của Agribank chủ yếu là để chuyển tiền, nhận tiền, gửi tiết kiệm, vay vốn kinh doanh và phục vụ những nhu cầu cần thiết khác...

Ông Ngô Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc cho biết, mô hình ngân hàng lưu động của Agribank giúp bà con đỡ vất vả trong giao dịch ngân hàng. Bên cạnh đó, chính quyền xã cũng đã hỗ trợ ngân hàng về điều kiện sân bãi và bảo đảm an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn Toán, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Lệ Thủy chia sẻ: “Hoạt động giao dịch bằng ô tô chuyên dụng đang là hình thức dịch vụ khá mới mẻ với người dân Quảng Bình.

Mỗi tháng, chi nhánh có 4-6 phiên giao dịch thí điểm tại xã Ngư Thủy Bắc. Trong thời gian tới, nếu thấy mô hình hoạt động ổn định, nhu cầu khách hàng tăng cao, đơn vị sẽ cố gắng mở rộng địa bàn phục vụ, nhằm đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng, chẳng hạn như tại các xã: Ngư Thủy Trung và Ngư Thủy Nam…".

Triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại các huyện miền biển, vùng sâu, vùng xa là một dịch vụ sáng tạo của Agribank nhằm giảm bớt những khó khăn của đồng bào khi muốn tiếp cận nguồn vốn ngân hàng. Đồng thời, dịch vụ sẽ giúp ngân hàng giảm chi phí và nguồn nhân lực.

Hiền Phương
 

,