.

Hướng đi mới từ kính cường lực Quang Hùng Phát

.
12:40, Chủ Nhật, 27/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Trước nhu cầu sử dụng kính cường lực ngày càng cao của thị trường, cuối năm 2017, Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Quang Hùng Phát đã mạnh dạn vay vốn, mở nhà máy sản xuất kính cường lực đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Sau một thời gian hoạt động, với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, Công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, sản phẩm được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Ông Nguyễn Nam Quang, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Quang Hùng Phát cho biết, lúc bấy giờ, trên địa bàn Quảng Bình và các tỉnh lân cận chưa có nhà máy sản xuất kính cường lực.

Trong khi đó, nhu cầu sử dụng kính cường lực của thị trường ngày càng tăng. Các doanh nghiệp phải lấy kính cường lực từ Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với chi phí vận chuyển rất cao.

Kính cường lực của Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Quang Hùng Phát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu.
Kính cường lực của Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Quang Hùng Phát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Trước thực tế đó, với kinh nghiệm hơn 20 năm làm nghề nhôm kính, ông Quang cùng ông Hà Xuân Hùng đã quyết định chung vốn đầu tư xây dựng nhà máy kính cường lực với tổng kinh phí khoảng 37 tỷ đồng. Nhà máy có tổng diện tích gần 3.000 m2, tọa lạc tại Cụm công nghiệp Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới.

Những ngày đầu mới thành lập, nhà máy gặp nhiều trở ngại về mặt bằng, vốn đầu tư, máy móc… Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của các ban ngành chức năng, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của doanh nghiệp, những khó khăn dần được tháo gỡ. Từ nguồn vốn khuyến công quốc gia, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã hỗ trợ nhà máy 500 triệu đồng.

Nhờ đó, nhà máy đã đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu để sản xuất kính cường lực. Tất cả quy trình cắt định hình, gia công mài, khoan lỗ theo thiết kế, rửa sấy khô gia nhiệt và thành phẩm đều được thực hiện bằng hệ thống máy hiện đại. Quy cách và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7455: 2013.

Là một trong những doanh nghiệp đã sử dụng kính cường lực do Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Quang Hùng Phát sản xuất, ông Nguyễn Ngọc Nghiên, Giám đốc Công ty khách sạn Anh Linh chia sẻ: “Với việc sử dụng kính cường lực cho hơn 70% thiết kế của khách sạn, chúng tôi phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nhà thầu để bảo đảm chất lượng, thiết kế cho công trình. Sau khi tìm hiểu, chúng tôi đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm kính cường lực của Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Quang Hùng Phát”.

Nhờ việc sản xuất sản phẩm có chất lượng, giá cả phải chăng, năm 2018, Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Quang Hùng Phát đã sản xuất trung bình mỗi tháng 15.000m2 kính cường lực, mang lại doanh thu khoảng 25 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty còn tạo việc làm cho khoảng 28 lao động với mức lương bình quân từ 6-7 triệu đồng/tháng. Để bảo đảm quyền lợi cho người lao động, ngoài các chế độ chính sách, Công ty đã xây thêm khu vực nhà ở, nhà ăn, nhà xe cho cán bộ công nhân.

Để sản phẩm kính cường lực của Công ty ngày càng phát triển, xây dựng niềm tin cho khách hàng, ông Nguyễn Nam Quang, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Quang Hùng Phát cho biết: “Vấn đề quan trọng là sản phẩm của Công ty phải đẹp, chất lượng, cung ứng nhanh, phục vụ tốt.

Sản phẩm phải bảo đảm kỹ thuật để tạo điều kiện cho những người thợ lắp rắp nhanh, hoàn thiện công trình đúng chuẩn. Nhờ đó, uy tín của Công ty sẽ được nâng lên, bạn hàng sẽ tin tưởng, lựa chọn sản phẩm của Công ty”.

Cát Nhiên
 

,