.

Cục Thuế tỉnh: Đối thoại doanh nghiệp và tuyên dương người nộp thuế

.
08:30, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Để kịp thời cập nhật chính sách mới về thuế, đồng thời góp phần tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế, ngày 4-12, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp lần 2 năm 2018 và tuyên dương người nộp thuế hoàn thành tốt nghĩa vụ ngân sách năm 2017. Hơn 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo, kế toán doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao bằng khen Bộ Tài chính cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc nộp thuế năm 2017.
Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao bằng khen Bộ Tài chính cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc nộp thuế năm 2017.

Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế tỉnh đã phổ biến nghị định mới của Chính phủ về việc áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ thuế; những khó khăn cần tháo gỡ của người nộp thuế...

Đại diện Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Bình trình bày giải pháp hóa đơn điện tử do VNPT cung cấp đáp ứng theo quy định của Thông tư 32 năm 2011 của Bộ Tài chính, Nghị định số 119 năm 2018 của Chính phủ về hóa đơn điện tử.

Trong phần đối thoại doanh nghiệp, các đại biểu đã đề cập đến các vấn đề như: chính sách thuế mới liên quan đến thuế thu nhập cá nhân, việc thay đổi từ người phụ thuộc sang người nộp thuế, đối với người nộp thuế trùng mã số thuế, trùng chứng minh nhân dân, việc nộp thuế với một công dân làm việc 2 nơi, việc nộp thuế với người đã có quyết định nghỉ hưu...

Lãnh đạo Cục Thuế và các phòng chức năng của đơn vị đã giải đáp thắc mắc của các đại biểu và cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của người nộp thuế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách.

Đại diện Cục Thuế cũng khuyến cáo các đơn vị, doanh nghiệp cần quan tâm tra cứu, cập nhật những thông tin liên quan đến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật trong thời gian bị cưỡng chế để tránh bị hệ lụy, thiệt hại do các doanh nghiệp bị cưỡng chế sẽ không phát hành được hóa đơn .

Nhân dịp này, có 6 tập thể được Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế khen thưởng vì đã hoàn thành tốt nghĩa vụ ngân sách năm 2017.

Phan Hòa
 

,