.

TP. Đồng Hới: Xây dựng sản phẩm phục vụ du lịch

.
08:15, Thứ Hai, 05/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, TP. Đồng Hới đã quan tâm ưu tiên và hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, đặc biệt là khuyến khích nhóm sản phẩm phục vụ du lịch.

Điểm bán hàng lưu niệm và cung cấp thông tin phục vụ khách du lịch tại bãi tắm biển Nhật Lệ 1.
Điểm bán hàng lưu niệm và cung cấp thông tin phục vụ khách du lịch tại bãi tắm biển Nhật Lệ 1.
Đến nay, TP. đã phát triển được một số cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng lưu niệm phục vụ du lịch trên địa bàn các xã, phường. Cụ thể, các sản phẩm, như: nước mắm, ruốc của cơ sở Long Tám (xã Bảo Ninh); kẹo lạc của cơ sở Ngọc Lan, Phước Anh (phường Nam Lý); nón vẽ du lịch (phường Đồng Phú); khoai deo của cơ sở Hoàng Minh (Hải Đình); dầu tràm, dầu sả của cơ sở Vân Lan (phường Hải Thành); hàng kết hạt cườm lưu niệm của cơ sở Đặng Thị Hương (xã Đức Ninh); áo phong du lịch của Công ty Tấn Phát Sport...
 
TP. Đồng Hới cũng đã xây dựng 1 điểm bán hàng lưu niệm và cung cấp thông tin phục vụ khách du lịch tại bãi tắm biển Nhật Lệ 1.
 
N.L
 
 
 
,
  • Trong tháng 10, Cửa khẩu Cha Lo đạt kim ngạch xuất, nhập khẩu hơn 85 triệu USD

    (QBĐT) - Theo Ban quản lý Khu Kinh tế cho biết, tháng 10-2018, kim ngạch xuất, nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đạt 85,1 triệu USD, đạt 75% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó xuất khẩu 1,6 triệu USD, nhập khẩu 29,5 triệu USD và quá cảnh 53,8 triệu USD.

    05/11/2018
    .
  • Sức sống mới ở Đức Trạch

    (QBĐT) - Sau 2 năm được công nhận xã đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Đức Trạch (Bố Trạch) đang ngày càng khởi sắc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đức Trạch đang nỗ lực để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách bền vững.

    05/11/2018
    .
  • Sản xuất nông nghiệp sạch-hướng đi bền vững!

    (QBĐT) - Sản xuất nông nghiệp sạch đang là xu hướng được nhiều địa phương trong cả nước triển khai. Đối với Quảng Bình, đây là một trong những nội dung quan trọng của chương tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

    04/11/2018
    .
  • Du lịch cộng đồng và cơ hội cho đặc sản Quảng Bình

    (QBĐT) - Bấy lâu nay, du lịch luôn được đánh giá là một trong những kênh quảng bá và tiêu thụ đặc sản địa phương hiệu quả và rộng mở nhất. Nhờ đó, nhiều đặc sản Quảng Bình, như: khoai deo, bánh tráng, hải sản…., đã theo chân du khách đến với mọi miền đất nước và cả nước ngoài.

    04/11/2018
    .
  • Đâu là những cơ hội và thách thức khi Việt Nam tham gia CPTPP?

    Sáng 2-11, Chủ tịch nước trình bày Tờ trình về việc đề nghị Quốc hội phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.

    03/11/2018
    .
  • PGD NHCSXH huyện Minh Hóa: 606 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn tín dụng ưu đãi

    (QBĐT) - Sau 10 năm thực hiện chủ trương của Chính phủ cho vay vốn tín dụng ưu đãi đối với bà con dân tộc thiểu số thuộc vùng khó khăn, PGD NHCSXH huyện Minh Hóa đã cho 606 hộ vay vốn phát triển sản xuất với số dư nợ gần 3 tỷ đồng.

    03/11/2018
    .
  • Đồng hành cùng đồng bào Vân Kiều phát triển kinh tế

    (QBĐT) - Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy, từ năm 2018, mỗi tổ chức hội, đoàn thể đảm nhận một mô hình kinh tế giúp đỡ một bản khó khăn của ba xã miền núi. Nhờ đó, các tổ chức chính trị, xã hội đã có những cách làm sáng tạo, phù hợp, bước đầu tạo những đổi mới tích cực ở các bản làng.

    03/11/2018
    .
  • Khắc phục "thẻ vàng" IUU: Khó lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

    Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá là một trong những giải pháp cấp bách của Việt Nam để Liên minh châu Âu (EU) đưa ra phán quyết có lợi nhằm gỡ "thẻ vàng" cho thủy sản Việt Nam.

    02/11/2018
    .