.

Nuôi ốc hương cho lợi nhuận cao

.
09:09, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhờ mạnh dạn, táo bạo tìm hướng phát triển kinh tế mới, anh Phạm Văn Sơn ở Chòm 5, thôn Xuân Kiều, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch đã thành công với mô hình nuôi ốc hương, cho thu nhập cao.

Sau khi học hỏi, nghiên cứu được quy trình, kỹ thuật nuôi ốc hương, đầu năm 2018, anh Phạm Văn Sơn đã mạnh dạn cải tạo 3 hồ nuôi tôm của gia đình với diện tích 9000m2, đầu tư gần 500 triệu đồng để mua 5 triệu con ốc hương giống về thả nuôi.

Anh tuân thủ theo đúng quy trình nuôi, bảo đảm nguồn thức ăn tươi, như: cá, tôm, bổ sung thêm chất khoáng và vitamin C. Cùng với đó, anh thường xuyên vệ sinh ao hồ, xử lý nguồn nước biển sạch trước khi bơm vào hồ, nên ốc hương luôn phát triển tốt, không có dịch bệnh xảy ra.

Đến thời điểm này, ốc hương đạt trọng lượng tiêu chuẩn từ 100 đến 150 con/kg, đang chuẩn bị cho thu hoạch. Hiện, trên thị trường ốc hương là loại đặc sản, có mức tiêu thụ cao với giá từ 250 đến 300 ngàn đồng/kg. Với mô hình nuôi ốc hương này, sau khi trừ mọi chi phí, gia đình anh Sơn sẽ thu lãi khoảng 3 tỷ đồng.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)
 

,