.

Lệ Thủy: Đẩy mạnh phát triển kinh tế vùng gò đồi

.
08:03, Thứ Ba, 06/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Lệ Thủy chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế vùng gò đồi nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có cũng như góp phần ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình.

Lệ Thủy là địa phương có diện tích gò đồi tương đối lớn, tập trung ở các xã Trường Thủy, Văn Thủy, Phú Thủy, Tân Thủy, Dương Thủy, Thái Thủy… Thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, huyện Lệ Thủy đã tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân ở các địa phương vùng gò đồi trong việc sử dụng, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên đất đai, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo các mô hình VAC, VACR.

Cây cam là một trong những nông sản mang lại hiệu quả kinh tế cao ở vùng gò đồi Lệ Thủy.
Cây cam là một trong những nông sản mang lại hiệu quả kinh tế cao ở vùng gò đồi Lệ Thủy.

Đồng thời, huyện triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay, quy hoạch, cải tạo mặt bằng, thử nghiệm các loại giống mới, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất.

Dựa vào đặc điểm vùng gò đồi, huyện định hướng các địa phương chủ yếu áp dụng trồng cây công nghiệp lâu năm, như: cao su, hồ tiêu; các loại cây ăn quả, cây dược liệu; phát triển chăn nuôi theo hướng hình thành trang trại, gia trại tập trung, ưu tiên các đối tượng vật nuôi mới có giá trị kinh tế cao, như: lợn rừng, gà đồi, nhím, thỏ… Cùng với đó, huyện chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác quản lý, bảo vệ, đẩy mạnh việc giao đất giao rừng để người dân chủ động phát triển kinh tế bằng trồng rừng.

Thời gian tới, huyện Lệ Thủy tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế vùng gò đồi một cách toàn diện, bền vững, nhân rộng các mô hình kinh tế theo hướng hàng hóa, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho các hộ gia đình ngay trên những vùng đất hoang hóa, bạc màu.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)
 

,
  • Tuyên Hóa: Thoát nghèo nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác tín dụng chính sách ở huyện Tuyên Hóa có những đối mới tích cực. Tổng doanh số cho vay trong 10 tháng năm 2018 đạt 174 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay đạt gần 500 tỷ đồng, tăng trưởng dư nợ 14,2% so với năm 2017. Huyện thường xuyên duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng, nợ quá hạn luôn giữ ở mức ổn định từ 0,1% trở xuống.

    06/11/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Khuyến khích phát triển các mô hình trang trại có hiệu quả

    (QBĐT) - Xây dựng các mô hình trang trại hiện đang là chủ trương lớn được thị xã Ba Đồn tập trung triển khai và được xem là hướng phát triển có hiệu quả.

    05/11/2018
    .
  • [Infographics] CPTPP-"điểm sáng" của thương mại toàn cầu

    Với việc có đủ 6 nước thành viên phê chuẩn, cánh cửa để Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực vào cuối năm nay, đã rộng mở.

    05/11/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Xây dựng sản phẩm phục vụ du lịch

    (QBĐT) - Thời gian qua, TP. Đồng Hới đã quan tâm ưu tiên và hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, đặc biệt là khuyến khích nhóm sản phẩm phục vụ du lịch.

    05/11/2018
    .
  • Sức sống mới ở Đức Trạch

    (QBĐT) - Sau 2 năm được công nhận xã đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Đức Trạch (Bố Trạch) đang ngày càng khởi sắc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đức Trạch đang nỗ lực để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí một cách bền vững.

    05/11/2018
    .
  • Trong tháng 10, Cửa khẩu Cha Lo đạt kim ngạch xuất, nhập khẩu hơn 85 triệu USD

    (QBĐT) - Theo Ban quản lý Khu Kinh tế cho biết, tháng 10-2018, kim ngạch xuất, nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đạt 85,1 triệu USD, đạt 75% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó xuất khẩu 1,6 triệu USD, nhập khẩu 29,5 triệu USD và quá cảnh 53,8 triệu USD.

    05/11/2018
    .
  • Sản xuất nông nghiệp sạch-hướng đi bền vững!

    (QBĐT) - Sản xuất nông nghiệp sạch đang là xu hướng được nhiều địa phương trong cả nước triển khai. Đối với Quảng Bình, đây là một trong những nội dung quan trọng của chương tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

    04/11/2018
    .
  • Du lịch cộng đồng và cơ hội cho đặc sản Quảng Bình

    (QBĐT) - Bấy lâu nay, du lịch luôn được đánh giá là một trong những kênh quảng bá và tiêu thụ đặc sản địa phương hiệu quả và rộng mở nhất. Nhờ đó, nhiều đặc sản Quảng Bình, như: khoai deo, bánh tráng, hải sản…., đã theo chân du khách đến với mọi miền đất nước và cả nước ngoài.

    04/11/2018
    .